Sản xuất tại Trung Quốc, xe Tesla Model 3 rẻ hơn hẳn - 1

Toàn bộ 15 chiếc Model 3 đầu tiên này được bán cho chính nhân viên Tesla ở Trung Quốc. Đặc biệt, một trong số đó được dùng làm quà cầu hôn của một nhân viên với bạn gái ngay trong lễ bàn giao xe.

Với việc bàn giao lô xe đầu tiên đến tay khách hàng vào ngày 30/12 vừa qua, Tesla đã lập kỷ lục khởi động một dây chuyền sản xuất ô tô từ con số 0 trong vòng chưa đến một năm, cụ thể là chỉ 357 ngày.

Xe Model 3 sản xuất tại Thượng Hải có giá bán từ 355.800 tệ (50.924 USD), rẻ hơn nhiều so với mức giá 439.000 tệ (62.832 USD) của các phiên bản nhập khẩu từ Mỹ. 

“Từ giờ trở đi, xe Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc sẽ bắt đầu lăn bánh trên các con đường lớn nhỏ của Trung Quốc,” phó chủ tịch Tesla Trung Quốc - ông Tao Lin phát biểu tại lễ bàn giao xe, trước sự chứng kiến của các nhân viên công ty và lãnh đạo thành phố Thượng Hải.

Công suất nhà máy Tesla tại Thượng Hải sẽ tăng lên trong tháng 1 này, với mục tiêu xuất xưởng 250.000 xe mỗi năm. Đây là nhà máy ô tô đầu tiên 100% sở hữu nước ngoài ở Trung Quốc và đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ chính quyền Trung Quốc.

Các lãnh đạo cấp cao của Tesla gần đây đã xác nhận rằng công ty đang xây dựng các trung tâm dịch vụ và các trạm sạc trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ việc bán xe ở thị trường đầy tiềm năng này. Năm 2020, số trung tâm dịch vụ và trạm sạc nhanh sẽ tăng hơn 2 lần và đội ngũ nhân viên hậu mãi sẽ tăng từ con số 600 hiện tại lên gần 1.500.

Theo Dân trí

Dân chơi Nga tự sản xuất xe bán tải Tesla Cybertruck

Dân chơi Nga tự sản xuất xe bán tải Tesla Cybertruck

Người đàn ông này không chờ Tesla bán ra thị trường xe bán tải điện Cybertruck nên đã tự sản xuất chiếc giống hệt.