Cụ thể, ông Alexander Zosel, nhà đồng sáng lập công ty Volocopter, đã và đang có những buổi làm việc với các nhà chức trách Singapore để thực hiện các chuyến taxi bay thử nghiệm đầu tiên tại nước này trong thời gian tới. Theo báo cáo của tờ Autonews Châu Âu, Singapore, cùng với Dubai và Đức là những thị trường tiềm năng nhất cho taxi trực thăng của hãng Volocopter.

{keywords}
Nguyên mẫu taxi trực thăng của Volocopter. Nguồn: Carscoops.

Theo chia sẻ với tờ Reuters, ông Zosel cho biết: "Đối với các tuyến bay thương mại, hãng có hai đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm  khách hàng doanh nghiệp với đường bay từ sân bay đến trung tâm thương mại và khách du lịch với lộ trình bay từ Vịnh Marina - khu vực kinh doanh sầm uất của Singapore đến Sentosa - hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng. Được biết giá của các chuyến bay này chỉ ngang ngửa với giá đi xe limousine.

{keywords}
Các chuyến bay thương mại có mức giá chỉ ngang giá xe limousine. Nguồn: Carscoops.

Volocopter hiện đang tìm kiếm thêm nhiều đối tác tài chính và các nhà đầu tư hơn nữa. Hãng dự định kết thúc vòng gọi vốn vào tháng 1 năm 2020. Hiện tại các cái tên sừng sỏ như Daimler, Intel và Geely đều đang nắm trong tay khoảng 10% cổ phần công ty.

Volocopter cho biết hãng sẽ tung ra thị trường những mẫu taxi trực thăng dưới dạng drone với 18 cánh quạt nhỏ trong khoảng thời gian từ hai đến ba năm đầu tiên và 85 triệu euro (93 triệu đô la) tiền vốn chắc chắn sẽ giúp hãng đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Tính đến thời điểm hiện tại Volocopter đã tiến hành hơn 1.000 chuyến bay thử nghiệm, trong đó có cả một số chuyến có người lái và một số chuyến bay điều khiển từ xa. Theo ông Zosel tiết lộ, các chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ được thí điểm, và có khả năng chỉ có chỗ cho một người ngồi. Các chuyến bay này được kì vọng sẽ chuyển sang chế độ tự lái hoàn toàn trong khoảng thời gian ít nhất là từ 5 đến 10 năm tới.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Taxi bay sẽ lượn trên bầu trời nước Mỹ khi nào?

Taxi bay sẽ lượn trên bầu trời nước Mỹ khi nào?

Trước tình trạng ùn tắc giao thông ngày một căng thẳng, Mỹ đang thúc đẩy quá trình phát triển xe bay để dịch vụ taxi mới sớm đi vào hoạt động.