Chiếc Porsche Boxster mạ vàng có một không hai này là sản phẩm của công ty nhỏ tại Đức mang tên Visualis.

Năm  2005, công ty này đã khiến không ít người phải ngạc nhiên khi tuyên bố một dự án đầy táo bạo của mình – tạo ra một chiếc Porsche vàng đầu tiên trên thế giới.

{keywords}
Chiếc Porsche Boxster độc nhất vô nhị trên thế giới (Ảnh: Autoevolution)

Điều đặc biệt của chiếc xe này là nó không chỉ đơn thuần là một chiếc Porsche bọc lớp mạ vàng mà có phần thân vỏ được làm riêng từ vàng thật. Để làm được điều này, công ty đã ủy quyền cho nghệ sĩ kiêm thợ kim hoàn có tiếng Bernd Hoeger thực hiện.

Quá trình “vàng hóa” chiếc Porsche Boxster diễn ra trong vòng 1 năm. Chiếc xe được bao phủ bởi một lớp vàng 22 carat mỏng, trải dài từ bộ la-zăng cho tới tận vô lăng của xe. Chưa kể, các chi tiết khác của xe như tay nắm cửa, thân xe,… đều được mạ vàng.

{keywords}
Toàn bộ phần thân xe đều được tạo từ vàng 22 carat (Ảnh: Autoevolution)

Cho tới nay chi phí của dự án này vẫn là một ẩn số. Nhiều người cho rằng công ty trên đã tốn một khoản tiền khổng lồ cho dự án táo bạo này.

Bên cạnh đó, sau khi mạ vàng chiếc Porsche đầu tiên, công ty này còn tuyên bố sẽ tạo thêm 9 chiếc Porsche tương tự.

{keywords}
 Số phận của chiếc Porsche Boxster vàng này vẫn đang là ẩn số (Ảnh: Autoevolution)

Tuy nhiên, sau đó không lâu, mọi thông tin về chiếc Porsche Boxster đầu tiên đã hoàn toàn biến mất. Người ta cũng không biết liệu rằng công ty này có tiếp tục mạ vàng thêm 9 chiếc xe như đã nói không.

Họ cho rằng nếu 9 chiếc xe khác được tạo thêm thì chắc chắn chúng đã được làm một cách bí mật, nhằm tránh xa sự soi mói của truyền thông.

Mai Lý (Theo Autoevolution)

Tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đổi xe máy cũ lấy xe mới có giảm được ô nhiễm không khí?

Đổi xe máy cũ lấy xe mới có giảm được ô nhiễm không khí?

Khoảng 5.000 chiếc xe máy cũ kỹ đang được Hà Nội đề xuất đổi sang xe máy mới với mức hỗ trợ tới 4 triệu đồng/xe. Tuy nhiên, liệu giải pháp này có giúp giảm được ô nhiễm không khí Hà Nội?