{keywords}
Mẫu xe đua của Ferrari nổi bật bởi sắc đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Italy.

{keywords}

Mẫu F1 này thuộc phiên bản F2007 - thế hệ xe đua ra mắt năm 2007. Đây cũng chính là chiếc xe đã mang lại cú đúp 2 danh hiệu cho Ferrari với chức vô địch mùa giải F1 năm 2007 của tay đua Kimi Räikkönen và chiến thắng cho đội ngũ kĩ sư phát triển xe.

Trước đó, Ferrari đạt danh hiệu này vào năm 2004 với huyền thoại Michael Schumacher.

{keywords}

Trải qua nhiều năm cải tiến, mẫu xe đua hiện tại của đội mang tên Scuderia Ferrari 90 (SF90) để kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua.

Và để quảng bá cho SF90, Ferrari đã dán tên của mẫu siêu xe này lên chiếc Ferrari F2007. 

{keywords}

Vốn là mẫu xe đua công thức 1 (F1), nên những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất về vật liệu chế tạo cũng như tính toán khí động học của xe hơi được các chuyên gia kỹ thuật Ferrari áp dụng cho chiếc xe đua này.

Dù đã sản xuất cách đây 12 năm, nhưng Ferrari F2007 vẫn cho thấy yếu tố công nghệ cao khi sở hữu khung xe nguyên khối được ép từ sợi carbon và gia cường bằng composite dạng tổ ong, giúp giảm tối đa cân nặng của xe nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.

{keywords}

F2007 sở hữu động cơ nạp khí tự nhiên V8 2.4L, sản sinh công suất 750 mã lực tại 19.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 7 cấp với tính năng sang số nhanh. Tuy nhiên vì là xe trưng bày nên phần động cơ hộp số của xe đã được tháo rời.

Chiếc F2007 đang được trưng bày sử dụng mâm xe là loại bằng ma-giê nguyên khối của OZ, được bao bọc bởi bộ lốp đua Pirelli P Zero. P Zezo™ là sản phẩm hiệu năng cao (Ultra High Performance) của Pirelli, một trong những dòng lốp xe đắt nhất hành tinh, được sản xuất để dành riêng cho những xe hiệu suất cao xe đua.

Bên trong khoang lái của xe chỉ nổi bật bởi vô-lăng chi chít nút bấm. Bên trong vô-lăng có hệ thống chip xử lý, điều khiển, thu nhận thông tin. Mỗi chiếc vô-lăng cho xe đua F1 có giá lên đến 100.000 USD.

{keywords}

 

Mỗi chiếc siêu xe F1 có giá đến hàng triệu USD chính là kết tinh của đỉnh cao công nghệ, khoa học & kĩ thuật của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Vì vậy, không khó hiểu khi giải đua thể thức 1 - Formula One (gọi tắt là F1) là giải đua xe có tốc độ trung bình các xe thi đấu cao nhất với chi phí tổ chức cao nhất, tốn kém nhất mà nhân loại đang tổ chức.

{keywords}

Việt Nam là quốc gia mới nhất được vinh dự đăng cai chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix tại đường đua Công thức 1 Hà Nội từ tháng 4/2020. Đây có thể nói là sự kiện thể thao đẳng cấp quốc tế lớn nhất mà Việt Nam từng tổ chức.

Trước đó, chiếc xe đua F1 của Ferrari cũng đã xuất hiện tại Hà Nội hồi tháng 6/2019 trong chuỗi hoạt động quảng bá cho sự kiện mở màn mùa giải F1 Hà Nội năm 2020.

Minh Phong 

Muốn đặt siêu xe Ferrari theo sở thích, chưa chắc tiền đã giải quyết được

Muốn đặt siêu xe Ferrari theo sở thích, chưa chắc tiền đã giải quyết được

Bất cứ triệu phú hay tỷ phú nào đều mua được xe Ferrari, nhưng chỉ một nhóm nhỏ có đặc quyền cá nhân hóa, một vinh dự đang mang lại nhiều doanh thu cho hãng xe Italy.