Từ sáng 28/09/2019, bên trong Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội đã quy tụ hàng trăm ô tô và hàng ngàn người dân đổ về xem cuộc đua địa hình VOC 2019 diễn ra trong hai ngày cuối tuần.

Thời tiết khô ráo và hơi se lạnh của tiết trời cuối thu gần như không thể cảm nhận được khi bước chân vào khu trường đua mới được đào xới trước đó chưa lâu. Hơn một trăm ô tô địa hình của các đội đua và người chơi xe địa hình đổ về tạo nên không khí ồn ào giữa núi đồi. 

Tại đây, có thể bắt gặp những chiếc xe độ hầm hố phô diễn bộ lốp khủng và dàn gầm nâng cấp đặc biệt để có thể leo trèo và thậm chí đua tốc độ trên nền đất cứng pha sỏi đặc trưng ở Sơn Tây.

Bên cạnh yếu tố tốc độ để có thể về đích nhanh trước các đối thủ thì một số bài thi đòi hỏi tay đua phải “tỉnh” và có kinh nghiệm để tránh “phạm lỗi” bị trừ điểm hoặc hỏng xe khiến phải bỏ cuộc sớm.

Mời độc giả xem những hình ảnh đua tranh khốc liệt tại giải đua xe VOC 2019:

 

Đình Quý

Người dân trèo nóc nhà xem đua xe dưới suối Hà Giang

Người dân trèo nóc nhà xem đua xe dưới suối Hà Giang

Để có một vị trí theo dõi cuộc đua xe mà không phải chen lấn, nhiều người dân đã trèo lên vị trí cao của nhà tầng, thậm chí lên cả nóc nhà.