Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 1 78623636_2580798278849744_1614450757430411264_o.jpg

Chiếc xe thuộc phiên bản Movistar với dàn tem đấu bắt mắt, tông màu chủ đạo là xanh nước biển, màu truyền thống của đội đua MotoGP Yamaha.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 2 78179119_2580798152183090_8339649577598582784_o.jpg

Theo thông tin từ chủ xe, chiếc xe đăng ký lần đầu tháng 4/2019, chỉ mới chạy 900 km. Đây là xe nhập chính ngạch, có thể sang tên toàn quốc nên giá xe cao gấp nhiều lần những chiếc xe nhập lậu hay làm giả giấy tờ.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 3 79921872_2580798222183083_2803273601606746112_o.jpg
Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 4 79279611_2580798325516406_6088005666931212288_o.jpg

Chỉ mới chạy chưa đến 1.000 km nên các chi tiết trên xe còn mới. Yamaha Z125R được trang bị đĩa phanh trên cả bánh trước và bánh sau, ống xả đặc trưng của dòng xe 2 thì cho tiếng nổ không thể nhầm lẫn.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 5 79385594_2580798352183070_245861760727252992_o.jpg
Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 6 79947120_2580798525516386_8952016239316697088_o.jpg

Những phụ tùng trên Z125R như đĩa phanh, mâmxe được thiết kế đẹp, nhiều chủ xe Exciter, Raider yêu thích thiết kế này đã mua riêng phụ tùng của Z125R về để "độ". Giá phụ tùng chính hãng của Z125R cũng khá cao.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 7 78733175_2580798598849712_7783366220874514432_o.jpg

Z125 không có nhiều thay đổi về thiết kế qua nhiều thế hệ. Thời điểm những năm 2000, khi Z125 "làm mưa làm gió" cùng những mẫu xe 2 thì khác như Suzuki Satria, Suzuki Sport thì thiết kế xe được đánh giá khá đẹp, nhưng hiện nay thì thiết kế này đã có phần lỗi thời. Điều này thể hiện rõ ở phần đồng hồ của xe.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 8 78785451_2580798038849768_2716756845548011520_o.jpg

Có mặt ở Việt Nam khoảng những năm 2000, sau đó Z125 có thời gian ít xuất hiệndo bị lệnh cấm nhập khẩu xe 2 thì. Phiên bản mới của mẫu xe này là Z125R quay trở lại khoảng năm 2015, nhận được sự quan tâm của một bộ phận khách hàng, chủ yếu là những người từng cầm lái Z125 thời trẻ. Giá bán lên đến trên 240 triệu đồng khiến không có nhiều chiếc Z125R lăn bánh trên đường.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 9 78830758_2580798188849753_3160423642920124416_o.jpg

Dung tích xy-lanh chỉ 124,3 cc, song công suất tối đa của Z125R lên đến trên 17 mã lực, cộng với khả năng nạp/xả cực nhanh của động cơ 2 thì giúp Z125R có khả năng tăng tốc rất nhanh, thậm chí có thể vượt nhiều mẫu xe 175 cc hoặc thậm chí là 250 cc 4 thì. Thân xe nhẹ, thiết kế gọn gàng góp phần giúp Z125R tăng tốc và di chuyển trong phố đông dễ dàng hơn.

Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 10 Z125.jpg

Động cơ 2 thì ngoài việc đem lại sức mạnh đáng nể thì còn có tiếng nổ đặc trưng của ống xả và làn khói trắng tỏa ra mỗi khi xe tăng tốc. Nhiều người cho rằng đây là điểm hấp dẫn nhất và không thể bị hòa lẫn của Z125R nói riêng và những chiếc xe 2 thì nói chung.


Yamaha Z125R - xe may 2 thi 125 phan khoi gia hon 200 trieu hinh anh 11 79131243_2580797855516453_8176523704629460992_o.jpg

Với giá bán cao, không dễ để người dùng chấp nhận "xuống" tiền mua một chiếc xe đã có phần lỗi thời như Z125R. Nhưng với những ai từng có nhiều kỷ niệm với mẫu xe này, việc sở hữu Z125 gần như là một mơ ước cần phải thực hiện.

 

Theo Zing

Honda CB1000R Plus với gói độ 200 triệu đồng của biker TP.HCM

Honda CB1000R Plus với gói độ 200 triệu đồng của biker TP.HCM

Với mức giá 620 triệu đồng, chiếc Honda CB1000R Plus còn được chủ nhân chi thêm hơn 200 triệu cho gói trang bị hàng hiệu.