Clip: Người vi phạm tự đốt xe máy giữa phố

Sự việc này xảy ra vào hôm 5/9 trên một con phố ở Delhi, Ấn Độ.

Cảnh sát Delhi cho biết, một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy Hero Splendor, một mẫu xe côn tay nội địa, được yêu cầu dừng lại để kiểm tra do không đội mũ bảo hiểm. Khi người đi xe máy dừng lại để kiểm tra, cảnh sát còn phát hiện ra người này dường như vừa uống rượu xong. Ngoài ra, người đi xe máy cũng không đưa ra được bất cứ giấy tờ hợp pháp nào về chiếc xe máy mà anh ta đang đi.

Sau đó, cảnh sát thông báo mức phạt là 25.000 rupee (tương đương hơn 8,1 triệu đồng) cho các lỗi vi phạm giao thông mà người đàn ông kia mắc phải.

Tuy nhiên, thay vì nộp phạt, người vi phạm đã đốt luôn chiếc xe máy Hero Splendor của mình. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên cùng khói đen bao trùm chiếc xe.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hỏa đã được gọi tới để dập lửa. Cuối cùng, ngọn lửa cũng được dập tắt nhưng chiếc xe máy đã bị cháy trơ khung.

Cơ quan điều tra cho hay, người đàn ông đốt xe máy trong tình trạng say xỉn. Anh ta đốt chiếc xe ngay trước mặt cảnh sát.

Theo luật pháp Ấn Độ, việc phá hủy tài sản là bất hợp pháp. Do đó, người đàn ông này có thể bị bắt.

Từ ngày 1/9, Delhi và nhiều bang khác của Ấn Độ như Gujarat, Rajasthan, Madhya Pradesh, West Bengal và Punjab đã áp dụng việc tăng mức phạt đối với các vi phạm giao thông. Với việc tăng nặng hình thức xử phạt, chính phủ Ấn Độ mong muốn mọi tài xế đều tuân thủ đúng các quy tắc giao thông, nhằm giảm số vụ tai nạn trên đường.

Phương Linh (Theo Cartoq)

Ô tô SUV Suzuki giá 113 triệu 'gây sốt'

Ô tô SUV Suzuki giá 113 triệu 'gây sốt'

Liên doanh Maruti Suzuki sắp ra mắt mẫu xe ô tô SUV nhỏ với tên gọi S-Presso có dáng cao, nhỏ hơn một chút so với chiếc Renault Kwid và giá bán hấp dẫn, chỉ từ Rs 3,5 lakh (tương đương 113 triệu đồng).