Tình trạng thiếu nguyên liệu thô, chip, lao động… đã gây ra sự gián đoạn đáng kể cho chuỗi cung ứng toàn cầu kể từ thời điểm đỉnh dịch Covid. Nhưng gần đây, một vấn đề mới đã xuất hiện ở Úc, đó là việc bọ xít “tấn công” các container nhập khẩu ô tô vào nước này.

ABC News đưa tin, sự hiện diện của bọ xít nâu đã khiến việc nhập khẩu ô tô vào Úc bị trì hoãn tới một tháng, do các nhà nhập khẩu buộc phải bỏ thời gian để hun trùng những thùng chứa phát hiện ra bọ. Loài côn trùng này có thể nằm im hàng tháng trong các kẽ hở của container vận chuyển khiến việc phát hiện và tiêu diệt chúng trở nên khó khăn hơn.

{keywords}
Bọ xít “tấn công” khiến việc nhập ô tô vào Úc bị trì hoãn cả tháng

Ông Andrew Tongue, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Liên bang Úc nhận định, sau khi bám trong những chiếc xe, bọ xít có thể bay ra ngoài, phát triển nhanh chóng ở các khu vực, môi trường mới, mang khả năng lây nhiễm bệnh tật.

Thực tế ấy khiến nhiều cảng biển – dù không phải là nơi bắt đầu của những container “xuất khẩu” bọ xít, cũng buộc phải chịu sự kiểm tra. Hiện loài côn trùng này phát triển mạnh ở Hoa Kỳ và các quốc gia trên khắp châu Á và châu Âu. Úc đang hy vọng ngăn chặn một “cuộc xâm lược” toàn diện.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hạn chế tầm nhìn, xe tải húc Volkswagen trượt dài trên cao tốc

Hạn chế tầm nhìn, xe tải húc Volkswagen trượt dài trên cao tốc

Đoạn video ghi lại cảnh một xe tải lớn húc mũi ngang thân một chiếc Volkswagen Polo, đẩy chiếc ô tô con này trượt suốt một đoạn dài trên đường cao tốc.