nhập khẩu ô tô

Cập nhập tin tức nhập khẩu ô tô

Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa chính thức được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ vào Việt Nam, đưa số lượng cửa khẩu cảng biển được nhập khẩu loại ô tô này lên con số 6. 

Bọ xít “tấn công” khiến việc nhập ô tô vào Úc bị trì hoãn cả tháng

Ngành ô tô của Úc đang đồng thời phải đối mặt với hai cuộc khủng hoảng thiếu và thừa – thiếu chip sản xuất nhưng lại thừa bọ xít trong các lô hàng nhập khẩu ô tô.

 

Xế hộp ế ẩm, xem xét gia hạn ưu đãi thuế ô tô

Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2021.

 

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn ưu đãi thuế ô tô

Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2021.  

Bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu

Bộ Tài chính vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng cấp, xác nhận tờ khai nguồn gốc đối với ô tô, mô tô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu.

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.

Giải cứu 41 ô tô bị 'kẹt' 3 năm vì nhập nhầm cửa khẩu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận giải quyết thủ tục nhập khẩu cho 41 xe ô tô chở người 15 chỗ ngồi qua cửa khẩu Hữu Nghị.

Nhập ô tô nhầm cửa khẩu, tắc 3 năm không được thông quan

Một doanh nghiệp nhập khẩu 41 ô tô Trung Quốc loại 15 chỗ "nhầm" cửa khẩu nên không được thông quan. Câu chuyện này xảy ra từ năm 2017 đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Nhập khẩu ô tô tăng trở lại sau thời gian bị đứt nguồn cung

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan ngày 2/6/2020, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau 4 tháng lao dốc do đứt nguồn cung.

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy

Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Bộ Công Thương báo cáo Quốc hội về kết quả quy hoạch ngành ô tô

Bộ Công Thương vừa gửi tới Quốc hội Báo cáo kết quả thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, trong đó đề cập kết quả thực hiện Quy hoạch phát triển ngành ô tô.

Hàng chất giá rẻ đổ về, dân Việt lại chơi ôtô sang vừa túi tiền

Nhờ những ưu đãi đặc biệt về thuế nhập khẩu, từ 2020, những ô tô siêu sang có giá trị lớn, đã qua sử dụng từ các nước thành viên Hiệp định CPTTP có cơ hội về Việt Nam phục vụ giới nhà giàu.

Ô tô nhập hoan hỉ, ô tô nội lo vỡ trận

Nghị định 17/2020/NĐ-CP mới ban hành giúp ô tô nhập khẩu dễ dàng tràn vào Việt Nam, người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn nhưng gây lo lắng cho các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước.

Quy định thay đổi, ô tô nhập ồ ạt tràn vào, giá giảm sâu hơn

Bỏ kiểm tra theo lô, ô tô nhập khẩu sắp tràn vào Việt Nam, thị trường cạnh tranh mạnh mẽ giữa xe nhập và xe trong nước, giá xe dự báo tiếp tục giảm.

Đầu năm, nhập khẩu ô tô gần 4.000 chiếc

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng đầu năm 2020, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ước đạt gần 4.000 xe các loại, tăng hơn 14 so với tháng 12/20219, với tổng giá trị là 106 triệu USD.

Giảm sâu 25 tỷ xuống 10 tỷ, dân Việt chờ thời tung tiền chơi ôtô sang

Tiêu thụ xe sang tăng đều hàng năm. Trong tổng số kim ngạch 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc năm 2019, riêng xe sang đã chiếm gần 1 tỷ USD. Có thể nói, người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho xe sang.

Nhập khẩu ô tô 2019 tăng gấp đôi năm 2018, đạt gần 3 tỷ USD

Báo cáo mới nhất tiếp tục ghi nhận lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam ở mức rất cao. Cộng dồn từ đầu năm cả nước đã chi gần 3 tỷ USD để nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.