Toàn bộ vụ việc đã được ghi lại bởi camera hành trình trên xe ô tô do anh Tấn Dương điều khiển.

Theo đó, xe container mang biển kiểm soát 24C-04724 đã quay ngược đầu và đi ngược chiều tại đoạn đường cách nút giao Xuân Giao khoảng 14 km về hướng Hà Nội.

Xem video:

Cung cấp thông tin tới chuyên trang Xe VietNamNet, anh Tấn Dương cho biết, khi chiếc xe của anh đang đi xuôi chiều trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai thì phát hiện một chiếc xe container đang quay đầu đi ngược chiều. Khi phát hiện có xe lao đến, tài xế xe container này đã điều khiển xe của mình đi vào làn dừng đỗ khẩn cấp.

Chủ nhân đoạn video cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc thì chiếc xe của anh đang chạy với tốc độ khoảng 80 km/h, đoạn đường có ít xe nên may mắn chưa có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc các phương tiện khi đi ngược chiều trên cao tốc, đe dọa sự an toàn cho các xe khác đang cùng lưu thông.

Theo Điểm a Khoản 8, Điều 5 Nghị định số 46 năm 2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt "Phạt tiền từ 7-8 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định".

Ngoài ra, theo theo Điểm đ Khoản 12, Điều 5 Nghị định 46 người vi phạm có thể bị tước giấy phép lái xe từ 4 tới 6 tháng.

Trường An