Sự việc xảy ra vào 10 giờ 26 phút ngày 20/1 tại đường 7 (Quốc lộ 25) xã H Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai không chỉ khiến tài xế mà người xem clip do camera hành trình quay lại được phen hết hồn. 

Cụ thể, chiếc Mitsubishi Pajero Sport đang di chuyển trên đường với tốc độ dưới 50km/h thì bất ngờ từ phía bên trái, nhóm 3 trẻ nhỏ dắt tay nhau cùng chạy băng sang đường ngay sát mũi xe buộc tài xế phải đạp phanh khẩn cấp.

 

Clip do camera hành trình quay lại tình huống tài xế phanh gấp vì nhóm trẻ bất ngờ băng sang đường.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Thái Ngọc Đức (Phú Túc, Gia Lai), tài xế lái chiếc xe trên kể lại: “Tôi đang đi trên Quốc lộ 25, thấy biển báo có trường học nên đã chủ động giảm tốc độ. Khi đi qua trường học một đoạn, lúc này xe đang chạy tầm 40km/h thì có mấy e nhỏ đang đứng bên lề, đột ngột chạy cắt qua đầu xe”.

Anh Đức cho biết tình huống rất bất ngờ vì các cháu bé chạy sang đường mà không hề quan sát kỹ xung quanh. Rất may, chiếc xe kịp phanh khựng lại, không chạm vào bé nào dù khoảng cách khá sát.

“Cũng may, nhờ có hệ thống phanh tự động được kích hoạt nên khi tôi đạp nhẹ phanh thì đã "ăn" ngay, xe dừng lập tức”, anh Đức cho hay.

Anh Đức cho biết, anh đã có kinh nghiệm 7 năm lái xe tải. Vì thế, trong tình huống xảy ra như trên, bên cạnh công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái của xe thì kỹ năng phản ứng nhanh của tài xế đóng vai trò rất quan trọng, tránh xảy ra được tai nạn.

"Tuy nhiên, việc chấp hành luật giao thông đường bộ, đi đúng tốc độ ở khu dân cư, trường học đã giúp tôi có phản ứng tốt hơn khi xảy ra tình huống bất ngờ", anh Đức nói.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cô gái đi xe máy ngã cuốn vào gầm xe đầu kéo

Cô gái đi xe máy ngã cuốn vào gầm xe đầu kéo

Tình huống va chạm thót tim này xảy ra trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) sáng qua, 10/11.