Đoạn video ngắn trên được chia sẻ trong một nhóm Facebook chuyên thảo luận về giao thông. Theo đó, tại một đoạn đường ngoài trung tâm, vòi nước chưa rõ vì sao lại phụt mạnh cắt ngang đường, gây ảnh hưởng không nhỏ tới giao thông.

Một số người điều khiển xe máy muốn đi qua đoạn này nhưng đều ngập ngừng vì dòng nước mạnh không chỉ làm ướt mà có thể khiến lái xe bị ngã. Thậm chí, chiếc xe tải thùng hở cũng chưa băng qua đoạn đường này, có thể do lo ngại về hàng hóa phía sau.

Gặp vòi nước phun trắng đường, tài xế ô tô che chắn cho người đi xe máy (Video: OFFB).

Lúc này, chiếc xe chính trong video đã "xung phong" tiến lên và lấy thân xe để chặn dòng nước. Nhờ vậy mà xe tải đi ngược chiều đã có thể đi qua một cách dễ dàng. Ngay sau đó, những người đi xe máy cũng nhanh chóng vượt qua đoạn đường này sau khi được sự che chắn của chiếc ô tô.

Hành động đẹp của lái xe đã nhận được vô số lời tán dương sau khi video ghi lại được lan tỏa trên nhiều mạng xã hội. "Bác tài thật tốt bụng khi che chắn cho người khác, vừa không bị ướt lại còn an toàn. Xem video trong cái thời tiết lạnh thế này nhưng lại ấm lòng", nick Lý Nguyễn viết. 

"Ai cũng cơm áo gạo tiền, công việc bận rộn, không phải người nào cũng hành động được như chiếc xe trong video. Mong bác tài được bình an và khỏe mạnh, hi vọng những điều tốt đẹp này sẽ được lan tỏa và nhân rộng", thành viên Giang Lê nhận xét.

Một số nick thì hài hước viết: "Việc tốt của bác tài thì không nói rồi, còn nếu mình mà đi xe con qua đó chắc mình cũng sẽ dừng lại để tranh thủ… rửa xe, thậm chí còn quay đầu lại để rửa bên kia ô tô".

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cận cảnh hơn 1 giờ giải cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe bẹp dúm

Cận cảnh hơn 1 giờ giải cứu tài xế mắc kẹt trong ca bin xe bẹp dúm

Sau hơn 1 giờ đồng hồ cứu hộ cứu nạn, tài xế K. (SN 1995, ở Hà Tĩnh) đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi ca bin, cấp cứu kịp thời.