Hơn 2.000 chiếc xe taxi để không và bị vứt xó trong khu đất nhếch nhác ở Bangkok, Thái Lan. Nguyên nhân chính do ngành du lịch Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 kể từ tháng 3 năm ngoái đến nay. 

Xem video:

 

Những người lái xe từng có thể kiếm được khoảng 2.000 baht mỗi ngày hiện đã nghỉ việc vì số lượng người đi du lịch- và sức chi tiêu của người dân địa phương giảm. Điều này đã ảnh hưởng đến ngành dịch vụ taxi nước này. 

Naruemon Rassameejirawilai, quản lý của Hợp tác xã taxi Baworn và Hợp tác xã taxi Rajpruek, cho biết: 'Làn sóng thứ ba của đại dịch Covid đã ảnh hưởng nặng nề đến chúng tôi. Trước đó, có 3.000 xe taxi của hai hợp tác xã đang hoạt động dịch vụ. Nhưng do đại dịch, hơn 2.000 xe taxi đã đậu bãi, không hoạt động.

{keywords}
Hàng nghìn chiếc taxi rỉ sét trong bãi đỗ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Mặc dù chúng tôi đã giảm chi phí thuê taxi từ 1.000 baht xuống 500 baht mỗi ngày nhưng vẫn không ai thuê xe cho chúng tôi.

Các hợp tác xã hiện không có nguồn thu, nhưng đồng thời phải trả chi phí thuê khoảng 2.000 xe taxi và các chi phí khác, tổng cộng chúng tôi phải chi khoảng 9 triệu baht mỗi tháng. Nếu tình hình như thế này kéo dài hơn nữa, chúng tôi không thể trụ được đến cuối năm '.

Các nhà kinh tế nước này cho rằng có thể phải mất 5 năm nữa ngành du lịch Thái Lan mới trở lại mức trước đại dịch.

Hai năm trước, du lịch ước tính chiếm 21% GDP của Thái Lan, tạo ra doanh thu 1,8 nghìn tỷ baht. Tuy nhiên, Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia của nước này dự đoán rằng có thể phải mất 5 năm nữa con số tương tự mới được nhìn thấy.

Các nhà phân tích cho biết từ nay đến năm 2026, khoảng bảy triệu công nhân sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tác hại kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Witoon Naewpanich, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mạng lưới Taxi Thái Lan cho biết: 'Số lượng taxi bắt đầu giảm kể từ đợt đại dịch đầu tiên cho đến ngày hôm nay. Năm 2019  chúng tôi có hơn 110.000 xe taxi trong hệ thống của mình. Nhưng chỉ còn 80.000 chiếc taxi vào năm 2021. Trong số đó, chỉ có 30.000 chiếc taxi đang hoạt động trong khi hơn 50.000 chiếc không có người sử dụng'.

Thái Lan đã ghi nhận 236.291 trường hợp Covid-19 và 1.819 trường hợp tử vong tính đến ngày 25/6.

Hoàng Anh (theo Newsflare)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe taxi bị tạt kín sơn ở Linh Đàm, tài xế phẫn nộ

Xe taxi bị tạt kín sơn ở Linh Đàm, tài xế phẫn nộ

Hình ảnh chiếc taxi bị tạt sơn đỏ xung quanh tại bán đảo Linh Đàm (Hà Nội) đã thu hút sự chú ý của dư luận và cánh lái xe. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên chiếc xe này bị đối xử “tàn nhẫn” như vậy.