Trong tất cả các phương tiện giao thông, xe máy là nguồn gây nguy hiểm hàng đầu. Nhiều vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân trực tiếp do người điều khiển xe máy phóng nhanh, vượt ẩu khiến chính họ bị thương, thậm chí tử vong.

Dưới đây là một số tình huống xe máy đi siêu ẩu trong tuần qua:

Xe máy tự tông vào vòng xuyến với "tốc độ tên lửa"

 

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h15' sáng ngày 8/3 tại ngã tư Quân Cảnh (vòng xoay Tân Thiện) thuộc phường Tân Thiện, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận khiến 1 nam thanh niên trẻ tuổi điều khiển xe máy tử vong. Sự việc được camera an ninh tại ngã tư này ghi lại.

Theo đó, nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 86B6-173.64 lưu thông với tốc độ cao trên QL55 hướng Tân An về Phước Hội. Khi đến Ngã Tư Quân Cảnh thì xe máy này không làm chủ được tốc độ, tông cực mạnh vào thành bê tông của vòng xoay.

Cú tông kinh hoàng khiến người và xe máy đập mạnh xuống đường, văng xa hàng chục mét. Nam thanh niên tử vong tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định là anh L.N.L (SN 1999, trú thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Băng qua ngã tư, xe máy bị ô tô bán tải tông trúng

 

Băng qua ngã tư nhưng cả xe máy và xe bán tải đều không giảm tốc độ. Tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, người ngồi phía sau bị thương nặng. Sự việc xảy ra tại ngã tư Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) vào chiều ngày 5/3.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại từ camera an ninh, chiếc xe máy chở hai người (một nam, một nữ) khi đi qua ngã tư Đạo Lý theo hướng UBND xã Đạo Lý đi Trường Tiểu Học Đạo Lý thì bị một chiếc ô tô bán tải chạy hướng Cầu Thái Hà (Thái Bình) đi Cầu Châu Giang (Hà Nam) tông trúng.

Cú va chạm làm 2 người trên xe máy văng xa hơn 5m, còn chiếc xe bán tải mất lái suýt lao xuống mương. Hậu quả, hai người ngồi trên xe máy bị thương vong, trong đó một người tử vong, một người nguy kịch. Được biết, ngã tư này khá rộng, xung quanh có trường học và trụ sở cơ quan nhưng lại không có đèn tín hiệu giao thông.

Xe máy vượt đèn đỏ, "hạ gục" xe ba bánh

 

Nữ tài xế phóng xe máy đã bất chấp tín hiệu đèn giao thông, vượt đèn đỏ rồi gây tai nạn với xe ba gác đang băng qua ngã tư. Sự việc được camera hành trình ghi lại. Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 10h43p ngày 4/3 trên QL13 đoạn qua phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Khi tới ngã tư giao với đường Ngô Quyền thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, đèn tín hiệu giao thông báo đỏ, thay vì dừng lại, người phụ nữ này đã bất chấp phóng tốc độ cao để cố vượt qua.

Hậu quả là xe máy đã đâm trúng giữa thân xe ba gác do một người đàn ông điều khiển di chuyển từ đường Ngô Quyền đang băng qua ngã tư. Cú tông mạnh khiến xe ba gác lật nghiêng, xe của cô gái đổ xuống nằm sát bên. Rất may cả hai bên đều không ai bị thương nặng.

Xe máy sang đường ẩu, bị bán tải đâm văng hơn 10 mét

 

Vụ tai nạn xảy trên QL48 đoạn qua xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vào chiều 9/3 được camera hành trình của một gia đình ghi lại được.

Theo đoạn video, người đàn ông trung niên điều khiển xe máy mang BKS 37G1-119.36 lưu thông trên QL48 hướng Thị trấn Tân Lạc đi xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, Nghệ An). Do sang đường thiếu quan sát, người đàn ông điều khiển chiếc xe máy này đã bất ngờ bị một chiếc xe bán tải BKS 37C 352.xx lưu thông theo chiều ngược lại tông trúng.

Cú tông mạnh khiến người đàn ông đi xe máy văng xa hơn 10 mét và bị thương khá nặng. Sau đó được tài xế xe bán tải cùng người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Những tình huống giao thông trên đang diễn ra khá phổ biến trên khắp các tuyến đường trong thời gian qua. Qua những tình huống này, hy vọng những người tham gia giao thông, đặc biệt là điều khiển xe máy nâng cao ý thức, chú ý quan sát khi ra đường.

Đặc biệt là không phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia khi lái xe, đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người xung quanh.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Vượt phải đúng 'điểm mù' container, xe con lãnh đủ

Nóng trên đường: Vượt phải đúng 'điểm mù' container, xe con lãnh đủ

Dưới đây là một số tình huống va chạm trên đường trong những ngày qua mà nguyên nhân đến từ việc xe con vượt phải vào đúng "điểm mù" của container.