Vụ việc xảy ra ở khu tập thể Dược, ngõ 5, phố Nguyễn Viết Xuân, quận Hà Đông, TP Hà Nội vào chiều tối 17/8 và đã được camera an ninh của một nhà dân ghi lại. Đoạn video ghi diễn biến sự việc vừa được anh Nguyễn Đức Cường, một người dân của khu tập thể này cung cấp tới báo VietNamNet.

Xem video nam thanh niên bẻ gãy gương taxi:

 (Nguồn video: Nguyễn Đức Cường)

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, khoảng 17h30’, anh Nguyễn Tài Phong, lái xe taxi Quê Lụa (hiệu Hyundai Grand I10) chở một khách hàng đến khu vực này để mua đồ. Nhận thấy con ngõ đi vào khu tập thể khá rộng, hai bên là vách tường, không có biển báo cấm đỗ ô tô nên tài xế Phong đã đỗ xe sát vách ngõ.
 
Tuy nhiên, khi quay lại lấy xe, anh Phong “ngơ ngác” khi thấy một gương chiếu hậu đã bị gãy vỡ, lủng lẳng dính trên xe.
 
Anh Phong chia sẻ với VietNamNet: “Trước đó vài phút, tôi được tổng đài gọi nhắc mang xe ra chỗ khác vì có một người gọi lên tổng đài phản ánh, xe đang đỗ chắn cửa nhà người ta. Tuy nhiên, tôi khẳng định với tổng đài là tôi đỗ xe ở ngõ rộng, không hề chắn cửa nhà ai. Vậy mà ít phút sau, xe đã bị phá hoại gương như vậy”.
 
Được anh Nguyễn Đức Cường, người dân sống lại khu tập thể trên cung cấp video làm bằng chứng, anh Phong đã trình báo tới công an Phường Quang Trung, quận Hà Đông. Kết quả xác minh cho thấy, người đàn ông vô cớ đập vỡ gương trong video là Nguyễn Doãn T, cũng là một người dân sống ở khu tập thể này.

Anh T không nêu được lý do vì sao lại đập gương xe ô tô người khác và chấp nhận bồi thường thiệt hại cho anh Phong và hãng taxi 2 triệu đồng.
 
Cung cấp thêm thông tin tới báo VietNamNet, anh Nguyễn Đức Cường cho hay: “Nguyên cớ có thể là do tranh chấp về chỗ đỗ xe và liên quan chiếc xe bán tải trong video”.

 

{keywords}
Chiếc bán tải Ford Ranger của một người dân trong khu tập thể thường đỗ đậu qua đêm tại vị trí chiếc xe taxi vô tình đỗ vào (ảnh: Nguyễn Đức Cường)

“Khu tập thể có con ngõ và khoảnh sân khá rộng. Thông thường, xe ai đến trước khi đỗ trước, xe ai về sau thì đỗ sau, không của riêng ai cả. Tuy nhiên lâu nay, chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger trên của một người dân tên H trong khu thường đỗ ở vị trí xe taxi đỗ. Chiều tối xảy ra vụ việc, anh H lái xe về thì đã bị taxi đỗ mất chỗ. Có thể đây là lý do khiến anh T ra tay ‘dằn mặt” chiếc taxi lạ thay cho chiếc bán tải trên”.
 
Bản thân xe của anh Cường từng bị bẻ gương khi đỗ trong sân khu tập thể này vào đầu năm 2019.

Xem thêm video kẻ lạ bẻ gương ô tô của anh Nguyễn Đức Cường:

 

Theo Điều 178, Bộ Luật Hình sự quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 – 50 triệu đồng sẽ bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng- 1 năm. 

 
Băng Dương

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Xe bốc khói nghi ngút vì... lên đời cặp gương

Xe bốc khói nghi ngút vì... lên đời cặp gương

Với mục đích “lên đời” cho gặp gương ô tô vốn gập bằng tay, chuyển sang điều khiển điện, nhưng vì chủ quan lắp đặt ở cửa hàng thiếu chuyên môn, nhiều chủ xe suýt rơi vào tình huống hối không kịp.