Độc giả Nguyễn Công Lợi (Bắc Giang) vừa gửi cho báo VietNamNet đoạn video từ camera hành trình tình huống giao thông vừa xảy ra sáng ngày 5/9 trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Xem video:

Anh Lợi cho biết, khoảng 8h10' ngày 5/9, khi đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đoạn qua cầu Như Nguyệt hướng đi Hà Nội, chiếc xe tải 7,5 tấn của anh bất ngờ bị một chiếc xe khách vượt lên rồi tạt đầu từ phía bên phải khiến anh phải phanh dúi dụi, đánh lái nhanh để tránh va chạm.

Chiếc xe khách nói trên mang BKS 29B – 029.09.

“Khi vừa tạt qua đầu xe tôi, lái xe khách còn nói qua cửa kính: “Xi-nhan rồi còn gì”. Nhưng dù có xi-nhan rồi thì hành động đó cũng không thể chấp nhận được”, anh Lợi bức xúc nói.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Công Lợi cho biết thêm, đoạn đường trên tuy là cao tốc nhưng lại có nhiều điểm không có dải phân cách cứng, hàng ngày có rất nhiều xe bất chấp nguy hiểm quay đầu tại đây. Đặc biệt là các xe đưa đón công nhân, xe khách và taxi.

Tại thời điểm trên, nhiều chiếc xe khách loại 47 chỗ đưa đón công nhân của các khu công nghiệp cũng đang chờ quay đầu tại chân cầu Như Nguyệt khiến giao thông tại khu vực này gặp khó khăn.

Cầu Như Nguyệt trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang nằm ở giữa địa phận hai tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang chỉ có 2 làn xe chạy, từ lâu đã trở thành một điểm nghẽn “cổ chai” của tuyến đường này.

Một số lái xe phản ánh, do “tiện” nên nhiều phương tiện đi từ hướng TP. Bắc Giang về các khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung sẵn sàng quay đầu sang đường tại ngay đầu cầu Như Nguyệt mỗi khi thiếu vắng lực lượng chức năng.

Theo lý giải, quay đầu như vậy, các xe sẽ rút ngắn được hơn 10 km so với việc phải di chuyển đến tận nút giao cầu Đại Phúc.

Chính việc “tiện” này khiến khu vực trên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, đây lại là đoạn cao tốc gần như duy nhất của Việt Nam cho phép xe máy di chuyển cùng với ô tô.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Hành vi quay đầu xe trên đường cao tốc như chiếc ô tô khách nói trên xe bị phạt tiền 6-8 triệu đồng, đồng thời tước GPLX từ 2-4 tháng.

Ngoài ra hành vi vượt xe phía bên phải trong trường hợp không được phép cũng có thể bị phạt tiền  3-5 triệu đồng, tước GPLX  1- 3 tháng.

Hoàng Hiệp (Video: Nguyễn Công Lợi)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hà Nội dự kiến đổi xe máy cũ lấy xe mới, hỗ trợ đến 4 triệu đồng

Hà Nội dự kiến đổi xe máy cũ lấy xe mới, hỗ trợ đến 4 triệu đồng

Những chiếc xe máy cũ trên 18 năm tuổi tại Hà Nội nếu không đạt tiêu chuẩn về khí thải có thể được hỗ trợ bằng một khoản tiền để đổi sang xe mới.