Vụ va chạm giữa chiếc xe đầu kéo container và chiếc SUV 5 chỗ Mazda CX-5 xảy ra trên đường quốc lộ 1A vào sáng 30/5, đoạn qua huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam), hướng đi Thanh Hóa, được ghi lại bởi camera hành trình trên chiếc taxi đi phía sau.

 

Clip xe đầu kéo đâm xe Mazda CX-5 xoay ngang hông trên quốc lộ 1A

Theo lời kể của anh Đức Tiến, tài xế taxi ở Phú Lý (Hà Nam), thời điểm lúc hơn 8h, anh đang chở khách trên quốc lộ 1A theo hướng đi Thanh Hóa. Đường không đông nhưng bên làn trái có các xe tải đang nối đuôi nhau. Chiếc Mazda CX-5 màu trắng đi phía trước dường như muốn vượt cả xe đầu kéo bên làn trái và xe tải phía trước nên tăng tốc.

Phát hiện xe tải bật đèn tín hiệu bên phải xin đường, chiếc Mazda phanh rồi lập tức bật đèn xin chuyển làn bên trái mà không quan sát. Đúng lúc này, chiếc xe đầu kéo phía sau đi tới và đâm vào chiếc Mazda khiến chiếc xe quay ngang hông.

“Tài xế xe Mazda xử lý khá ẩu khi lách sang trái không quan sát, tạt đầu xe đầu kéo và có thể đã rơi vào điểm mù của tài xế xe lớn hơn”, anh Tiến nhận xét.

Với tình huống bị đâm xoay ngang như trên clip, rất may mắn là xe đầu kéo không chở theo hàng nặng nên lực xô vào hông Mazda giảm bớt, nhưng cũng có thể gây hư hỏng hệ thống lái phía trước.

Tạt đầu xe container là một trong những kiểu lái ẩu khá phổ biến của nhiều tài xế Việt Nam, đặc biệt là đối với xe máy, xe con. Nhiều vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra bắt đầu từ lỗi lái xe này.

Container có tải trọng lớn, kích thước cồng kềnh nên có nhiều điểm mù chết người. Đây là vị trí ở 2 bên hông xe, gương chiếu hậu không chiếu tới và tài xế không thể quan sát được hết. Khi xe con, xe máy lấn làn, vượt ẩu và tạt đầu ở khoảng cách gần sẽ rơi vào điểm mù chết người này.

Đình Quý (clip Đức Tiến)

Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Xe cứu thương phóng nhanh qua ngã tư, đâm xe Lada hư hỏng nặng

Xe cứu thương phóng nhanh qua ngã tư, đâm xe Lada hư hỏng nặng

Chạy quá nhanh tại ngã tư, chiếc xe cứu thương đã đâm mạnh vào một chiếc xe Lada đang chạy cắt ngang đường. Vụ va chạm khiến chiếc xe cấp cứu bị lật nghiêng, còn chiếc Lada hư hỏng nặng.