Đoạn video nói trên hiện đang nhận nhiều ý kiến bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc Trong.

Đoạn video dài vỏn vẹn 10 giây ghi lại cảnh một đôi nam nữ ngả ghế ra nằm, để mặc chiếc ô tô tự lái trên đường. Chiếc ô tô được xác định là mẫu xe crossover hạng sang cỡ trung của Trung Quốc Li Xang One.

Xe được trang bị vô lăng có thiết bị cảm biến để ngăn tài xế buông tay khỏi vô lăng. Nếu phát hiện tài xế thả tay khỏi vô lăng, xe sẽ bật cảnh báo sau vài giây. Nếu sau đó tài xế vẫn không chịu đặt tay lên vô lăng, xe sẽ tự động thoát chế độ hỗ trợ lái bán tự động.

Tuy nhiên, trong đoạn video trên, có thể thấy, nam tài xế đã dùng một thiết bị đặt trên vô lăng để đánh lừa xe. Ngoài ra, tài xế này còn dùng chốt dây an toàn giả để xe không bật cảnh báo.

Xem video:

 

 Sau khi đoạn video lan truyền trên mạng, hãng Li Xang đã lên tiếng cảnh báo người dùng. Công ty này cũng cực lực phản đối hành động dùng thiết bị đánh lừa xe của tài xế trong đoạn video. Công ty Li Xang đề nghị người dùng sử dụng các hệ thống hỗ trợ lái đúng cách và thắt dây an toàn đầy đủ.

 Hoàng Anh (theo Sina)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Dân chơi Nga độ ô tô "phun lửa" từ đèn pha cực dị

Dân chơi Nga độ ô tô "phun lửa" từ đèn pha cực dị

Cảnh tượng một chiếc xe có thể phun lửa từ vị trí đèn pha khiến người xem không khỏi bất ngờ, tò mò.