Đã có nhiều tai nạn xe máy liên quan đến sự cố bó phanh do người điều khiển thao tác sai, và tình huống sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi trời mưa, đường trơn.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Đào Duy Hoàng (Hà Nội) nói vẫn run khi nhớ lại tình huống xảy ra hôm 31/1, khi anh đang lái xe chở vợ và hai con về quê ở xã Trung Châu, Đan Phượng, Hà Nội.

Anh Hoàng kể lại: “Lúc này trời mưa, đường đê khá nhỏ nên tôi đi chậm và đánh lái tránh kịp. Lúc người đi xe máy ngã vào gầm xe tôi nghĩ thôi xong rồi. May mắn xuống xe thấy chị ấy không sao nhờ đội mũ bảo hiểm loại tốt”.

Clip cô gái đi xe máy Honda SH ngã trước đầu ô tô trên đường đê. Video: Đào Duy Hoàng

Theo đoạn clip ghi lại từ camera hành trình của anh Hoàng, người phụ nữ đi xe SH mặc áo mưa trùm kín và có vẻ đã bóp mạnh phanh khi thấy phía trước có người đi bộ. Với dòng xe SH chỉ có phanh CBS mà chưa phải ABS, khi bóp mạnh phanh có thể dẫn đến tình trạng bó phanh làm lết bánh trên đường, rất dễ ngã nếu mặt đường trơn trượt.

Cũng trong ngày 31/1, tài xế Trần Minh Đức gặp tình huống y hệt như trên, nhưng là xe máy ngã khi lao từ phía sau lên. Anh Đức kể: “Khi xe tôi đang di chuyển gần xuống cầu vượt Nghi Tàm – Yên Phụ thì bất ngờ bên phía cửa phụ, tài xế xe ôm Grab và khách ngã nhào vào xe. “Tôi nghe roẹt roẹt dưới bánh xe đã nghĩ bụng tình huống xấu rồi, may quá xuống xe chỉ là chẹt vào túi đồ”, anh Đức nói.

Theo anh Đức, trong tình huống của mình, tài xế Grab ngã vì đang xuống dốc lại phanh gấp trong khi trời mưa. Phía trước cũng có một xe máy bị ngã nên có thể tài xế xe ôm công nghệ bóp phanh theo phản xạ và không làm chủ được tình huống.

Clip xe máy Grab ngã ngay cạnh ô tô. Video: Trần Minh Đức

Dự báo thời tiết miền Bắc trong ngày 8 và 9/2 (tức 27 và 28 âm lịch) tới đây sẽ có mưa, vì vậy người đi xe máy nên lưu ý không nên bóp phanh phía trước một cách đột ngột, di chuyển chậm để phòng tai nạn.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe máy chở hàng vượt vội, ngã trước mũi ô tô trong hầm Kim Liên

Xe máy chở hàng vượt vội, ngã trước mũi ô tô trong hầm Kim Liên

Hai xe máy va chạm với nhau theo cách rất khó hiểu trong hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến cả hai bị ngã sõng soài ngay trước đầu xe ô tô.