Trong những năm qua, Dubai đã được biết đến như một trong những "thiên đường siêu xe" của thế giới.

Vì thế, học lái xe qua chính những dòng xe sang nổi tiếng được trường dạy lái xe Emirates Driving Institute ở nước này áp dụng có vẻ như là chuyện đơn giản.

{keywords}
Nhiều lựa chọn xe sang đến từ các hãng nổi tiếng như Bentley, Porsche... cho các học viên đăng ký. 

Cụ thể, Trung tâm đào tạo lái xe này sử dụng những "siêu phẩm" đắt tiền như Range Rover, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Tesla Model X và Mercedes-Benz G-Class... để phục vụ khóa học có tên Platinum Driving Course. Tuy nhiên, khi các học viên đăng ký khóa học này phải chấp nhận học phí cũng cao hơn so với các khóa học khác của trung tâm. 

Được biết, chi phí khóa học Platinum Driving Course từ 3.800 - 5.900 USD (khoảng 87,4 - 135,7 triệu đồng). Bỏ ra số tiền này, học viên chẳng những được học lái bằng ô tô hạng sang mà còn có thể chọn số giờ học theo nhu cầu của mình.

Học viên có thể học lái 4 tiếng một ngày rồi lấy được bằng lái sau khi học 5 ngày hoặc 6 ngày. Trong khi đó, nếu đăng ký khóa học thông thường, dùng những chiếc ô tô bình dân như Nissan Sunny, học viên sẽ mất nhiều thời gian hơn, có thể lên đến 1 tháng hoặc 1,5 tháng, rồi mới lấy được bằng lái.

{keywords}
Bentley Bentayga được đưa vào chương trình dạy lái xe của trung tâm. 

Giải thích về khóa học VIP, ông Fatima Raees, đại diện của trung tâm Emirates Driving Institute, nói: "Ý tưởng đằng sau chương trình này là chúng tôi muốn khách hàng có thể làm quen tốt hơn với những tính năng an toàn của chiếc xe mà họ dự định mua sau khi lấy được bằng lái ô tô". 

{keywords}
Porsche cũng là dòng xe sang, hiệu suất cao. 

Ông Fatima Raees cho biết, trước đây, học viên chỉ được học lái bằng những xe phổ thông như  Nissan Sunny, Toyota Yaris...

Nhưng sau khi có bằng, họ mua những chiếc xe hiệu suất cao và phải mất một thời gian mới có thể làm quen với chúng. Hiện nay, đến với trung tâm, ngay từ ngày đầu tiên, các học viên đã được tiếp cận với những chiếc ô tô hạng sang, họ có điều kiện trải nghiệm, hiểu rõ hơn về xe và biết cách kiểm soát chúng.

Hoàng Anh (theo Reuters)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá xe Kei: Đại sứ văn hóa của người Nhật

Khám phá xe Kei: Đại sứ văn hóa của người Nhật

Không chỉ là phương tiện đi lại, dòng xe Kei tí hon còn thể hiện phong cách sống, văn hóa đậm chất riêng của người Nhật.