Hôm thứ năm (24/3), thành phố Chicago (Mỹ) tiếp tục chứng kiến hàng dài các xe ô tô xếp hàng vào đổ nhiên liệu tại các trạm xăng trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tăng cao. Tuy nhiên, những người đến đổ xăng đầy bình ở đây không mất một đồng nào.

Nguyên nhân là Willie Wilson, một triệu phú tự thân đã quyết định tặng xăng cho những người dân thành phố thông qua hơn 40 trạm xăng, chia thành nhiều đợt.

Đợt tặng xăng đầu tiên của Willie Wilson vào ngày 17/3 với số tiền 200.000 USD tiền xăng chi cho 10 trạm xăng ở Chicago. Đợt tiếp theo lần này và sau đó sẽ tiếp tục cho đến khi chi hết 1 triệu USD.

Rất nhiều người dân ở Chicago đã đổ xô đến trạm xăng để nhận sự hào phóng của tỷ phú Wilson. Một số tài xế đã đợi hơn 1 giờ để đổ số xăng tương đương 50 USD.

 

Video người dân Chicago (Mỹ) xếp hàng đi nhận xăng miễn phí

Cảnh sát Chicago cho biết chương trình tặng xăng đã làm chậm giao thông vào sáng thứ năm nhưng chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về trường hợp đánh nhau, va chạm ô tô hoặc tranh nhau đổ xăng. Tất cả đều diễn ra trong trật tự.

Giá xăng tại Mỹ đang tăng liên tục. Chỉ tính riêng ngày hôm qua, xăng đã nhích gần 5USD / gallon ở Chicago, tăng hơn so với mức trên 3 USD/ gallon cách đây một năm.

Willie Lee Wilson là một doanh nhân và chính trị gia người Mỹ ở Chicago. Ông từng tranh cử không thành công cho một số vị trí dân cử, bao gồm Thị trưởng Chicago, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và cả Tổng thống Hoa Kỳ. Ông đã từng tặng 200.000 USD từ quỹ từ thiện của mình để giúp cư dân đóng thuế tài sản và trao 40.000 USD cho những người khó khăn ở địa phương.

Đình Quý (theo Autoblog)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá xăng tăng cao, lái xe công nghệ tính đường chuyển sang xe máy điện

Giá xăng tăng cao, lái xe công nghệ tính đường chuyển sang xe máy điện

Nhờ chuyển đổi sớm sang xe máy điện, nhiều lái xe công nghệ cảm thấy "dễ thở" hơn trong mùa dịch và giá xăng tăng cao như hiện nay.