Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 23/1 gần ngã ba Phúc Đồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Trần Phú (Hà Nội) cho biết, camera hành trình phía sau ô tô của anh đã ghi lại tình huống cực kỳ nguy hiểm này.

"Mặc dù đường có vạch kẻ đứt cho phép vượt nhưng phía trước xe Ford Transit 16 chỗ biển số 73B 007.92 là một chiếc xe tải chở vòng hoa tang đang di chuyển và có xe container ở chiều ngược lại đang đến gần. Tuy nhiên, tài xế Ford Transit vẫn quyết định vượt xe tang, đúng lúc xe container lao tới. May mắn, tài xế xe tang đã kịp thời bẻ lái lao sang bãi đất trống bên lề phải nên tránh được một vụ tai nạn", anh Phú nói.

 

Clip ghi lại tình huống suýt chút nữa đã xảy ra va chạm với xe ngược chiều vì tài xế vượt ẩu.

Đây là hành động liều lĩnh của tài xế Ford Transit khi vượt xe ở điều kiện giao thông chưa an toàn. 

Tài xế xe 16 chỗ đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008, quy định không được vượt xe khi đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt. Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vượt xe không đúng quy định, không được vượt là từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đoàn siêu xe phóng nhanh, vượt ẩu và cái kết "xứng đáng"

Đoàn siêu xe phóng nhanh, vượt ẩu và cái kết "xứng đáng"

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đoàn siêu xe phóng nhanh, lấn sang làn đường khẩn cấp để vượt đã phải lĩnh hậu quả thích đáng, là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.