Đoạn video được ghi lại ngày 15/11 sau đó chia sẻ trên mạng xã hội, là lời nhắc nhở mọi người trong việc bảo vệ tài sản khi cho thấy khóa cổ của chiếc Honda SH hoàn toàn có thể bị bẻ  chỉ trong vài giây.

Theo hình ảnh ghi lại, chiếc Honda SH màu đen được dựng trên vỉa. Kẻ gian đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang tiến lại tiếp cận "con mồi". Bằng cách đạp chân vào tay lái, hắn đã phá được khóa cổ của chiếc xe tay ga đắt tiền chỉ trong vài giây mà không tốn quá nhiều công sức.

Xe Honda SH bị kẻ gian bẻ khóa cổ trong 3 giây và cái kết đầy bất ngờ.

Tuy nhiên khi vừa xong bước này, hành động của kẻ gian đã bị "phát giác" bởi một con chó. Tên trộm phải từ bỏ "con mồi", chạy vội để thoát thân trước sự chống trả quyết liệt của con chó với bộ lông màu trắng.

Sau khi được đăng tải trên Facebook, đoạn video đã nhanh chóng được lan tỏa và thu về hàng trăm bình luận. Hầu hết các ý kiến đều thích thú trước hành động của con chó. "Nuôi được em cún thế này chất lượng thực sự, gia chủ không mất chiếc xe cả trăm triệu thì cũng nên thưởng cho em nó bữa ăn thịnh soạn", nick Nguyễn Dũng hài hước bình luận.

"Chống trộm chạy bằng cơm hiệu quả hơn cả Smart Key hay khóa cổ. Không chỉ giúp bảo vệ tài sản mà còn khiến kẻ trộm chạy té khói, cho chừa cái thói không làm mà lại có ăn đi", thành viên Đỗ Huy viết. "Nhưng đấy là chó nhà người ta, em cún nhà mình thì chỉ biết ăn với vẫy đuôi, ai vào cũng mừng, bất kể người lạ hay quen".

Bên cạnh đó, một số bình luận cho rằng khóa cổ trên các mẫu xe máy phổ thông hiện nay là không đủ an toàn. "Thực ra khóa cổ là để chống người ngay chứ rất khó chống kẻ gian. Tránh được xe bị dắt một cách dễ dàng thôi chứ rơi vào tay trộm thì bị bẻ trong vài giây. Vì thế đừng chủ quan và quá tin vào khóa cổ", nick Facebook Phương Thanh viết. 

"Bao nhiêu vụ mất xe máy rồi, khóa cổ, khóa điện không đủ an toàn trước kẻ gian đâu. Theo mình thì cứ nên dùng thêm khóa càng, khóa chữ U. Thực tế mấy loại khóa này không phải là không mở được mà sẽ mất nhiều thời gian hơn, khiến kẻ trộm chán nản ngay từ khâu "chọn con mồi" mà từ bỏ ý định trộm xe", tài khoản Trần Hảo nêu ý kiến.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thanh niên ngang nhiên phá vỡ kính loạt ô tô để trộm đồ

Thanh niên ngang nhiên phá vỡ kính loạt ô tô để trộm đồ

Giữa ban ngày, tên trộm ngang nhiên phá vỡ cửa kính và trộm đi đồ đạc bên trong những chiếc xe đang đậu bên lề đường, sau đó lên ô tô cùng đồng bọn tẩu thoát.