Vụ va chạm giữa xe tải và ô tô con xảy ra vào khoảng 18 giờ 16 phút ngày 1/6/2021 tại Thanh Hóa. Toàn bộ diễn biến đã được camera hành trình trên chiếc Honda CR-V (xe nạn nhân) ghi lại.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Đỗ Nam Hải (phường Ba Đình, Tp.Thanh Hóa), tài xế lái xe Honda CR-V cho biết xe anh đi phía sau và dừng ở khoảng cách an toàn khi thấy đèn phanh đuôi xe tải bật sáng. Tuy nhiên, chiếc xe này bỗng dưng lùi thẳng vào đầu xe anh Hải mà không có dấu hiệu cảnh báo như sáng đèn lùi hay bật xi-nhan. 

 

Clip do camera hành trình trên xe anh Hải ghi lại tình huống

"Tôi đã dừng lại cách khoảng 4m, nhưng xe tải cứ thế lùi, trong khi tôi đã nháy pha bấm cháy còi liên tục. Sau va chạm xe tôi bị hư hỏng phần đầu nhưng vì muốn về nhanh với con nhân ngày lễ 1/6 nên tôi đề xuất cho lái xe tải tự giải quyết nhanh. Nhưng bất ngờ là người này không thừa nhận lỗi, còn yêu cầu tôi nhận sai để bảo hiểm của tôi chi trả," anh Hải bức xúc kể lại.

Do không đồng tình với thái độ tài xế xe tải, anh Hải đã gọi công an đến giải quyết. Tuy nhiên, theo anh Hải, tài xế xe tải đã bỏ xe lại và phải mất một thời gian sau CSGT mới đưa cả 2 xe về bãi tạm giữ phương tiện, cũng như đo nồng độ cồn lái xe.

Tại đội CSGT huyện Hà Trung, tài xế xe tải vẫn tiếp tục không hợp tác, thậm chí còn đổ lỗi cho anh Hải vì đi phía sau dù có camera hành trình chứng minh ngược lại. Anh Hải cho biết đã quyết định để phía công an giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật và không hòa giải nữa. 

Dựa trên đoạn clip do camera hành trình ghi lại có thể thấy chiếc xe tải đã có hành vi lùi xe không đúng quy định (không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước).

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, hành vi này đối với người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Đặc biệt đối với hành vi lùi xe gây tai nạn giao thông thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng (điểm a khoản 7 Điều 5). Ngoài ra người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng (điểm b khoản 11 Điều 5).

Đình Quý (video: Đỗ Nam Hải)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Nóng trên đường: Muôn kiểu lùi xe siêu ẩu của tài xế

Lùi xe là một trong những kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất khi cầm lái ô tô. Thế nhưng, nhiều tài xế vì lý do này hay lý do khác lại lùi rất ẩu, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.