Chinh phu Duc len ke hoach tro gia cho nguoi mua oto moi hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: dw.com)

Bộ Kinh tế Liên bang Đức đang lên kế hoạch trợ giá cho người mua xe mới, được phân loại theo mức phát thải của xe, từ các loại xe điện cho tới xe xăng và xe động cơ diesel.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, số tiền dự định được chi cho việc mua xe mới lên tới 5 tỷ euro cho tới cuối năm nay nằm trong gói kích cầu của Chính phủ Đức.

Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu ở nhóm B (được tính toán theo lượng khí thải CO2 và trọng lượng xe), vốn sẽ chiếm khoảng 75% số xe mới, sẽ được hỗ trợ 2.500 euro.

Những xe tiêu hao nhiên liệu ở mức A sẽ được hỗ trợ 500 euro, trong khi xe lai sạc điện (Plug-In-Hybrid) được nhận 750 euro và các xe điện thông thường được nhận 1.500 euro. Những xe có giá trước thuế trên 77.350 euro sẽ không được nhận hỗ trợ.

Sản xuất ôtô được xem là ngành chủ chốt của nền kinh tế Đức, do vậy đây là trọng tâm của chương trình kích thích kinh tế của chính phủ nước này trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện nay.

Tuy nhiên, chương trình ưu đãi khi mua ôtô nêu trên cũng đang gây ra những tranh cãi, không chỉ trong chính giới mà cả với các chuyên gia kinh tế.

Trong tuần này, Chính phủ Đức sẽ thảo luận về gói kích thích kinh tế, trong đó có chương trình ưu đãi khi mua xe nêu trên./.

Theo Vietnamplus

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm một nửa. Tuy nhiên sau quyết định này, xe lắp ráp dần hết khuyến mại, xe nhập có mẫu hiện đã bán "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.