Tỷ phú Elon Musk vào Chủ nhật thông báo rằng đã có tổng cộng 200.000 đơn đặt hàng cho loại xe bán tải thế hệ mới Cybertruck cho đến nay, chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.

{keywords}
Cybertruck nhận được 200.000 đơn đặt hàng dù gặp sự cố ra mắt


CEO của nhà sản xuất Tesla nhấn mạnh rằng những người đặt hàng tỏ ra hào hứng với phiên bản đắt tiền của dòng bán tải Cybertruck. Elon Musk nói rằng 41% đơn đặt hàng là dành cho phiên bản 3 động cơ điện, dẫn động 4 bánh có giá khởi điểm 69.900 USD, trái ngược với hệ dẫn động cầu sau động cơ đơn có giá khởi điểm 39.900 USD.

Giá đặt cọc cho Cybertruck chỉ tốn 100 USD, vì vậy người mua có thể thoải mái thể hiện quan điểm ủng hộ với dòng xe bán tải chạy bằng điện thế hệ mới này. Và sẽ mất nhiều năm để chiếc xe đến tay người mua, quá trình sản xuất bắt đầu vào năm 2021.

Vỏ ngoài của Cybertruck được làm từ loại hợp kim thép không gỉ mới được phát triển, cùng chất liệu được sử dụng cho tên lửa SpaceX, theo Elon Musk. Hợp kim đó cho phép chiếc xe "chống đạn theo đúng nghĩa đen", vị tỷ phú cho biết.

Trong sự kiện ra mắt vào tối thứ Năm tuần trước, một người đàn ông đã dùng búa tạ đập vào sườn xe tải để chứng minh độ cứng của vỏ xe. Nhưng các cửa sổ của xe lại bị nứt vỡ sau khi va chạm với một quả cầu kim loại, sự cố này đã khiến Elon Musk bị châm chọc trên mạng xã hội.

Theo Ngày nay

Khoe kính xe Cybertruck siêu bền, Elon Musk bị  bẽ mặt ngay sau đó

Khoe kính xe Cybertruck siêu bền, Elon Musk bị bẽ mặt ngay sau đó

Sự kiện ra mắt mẫu bán tải Cybertruck của Tesla đã diễn ra không được như mong đợi khi có 1 tình huống nằm ngoài dự đoán xảy ra.