Ấn Độ đang siết chặt các quy định về an toàn giao thông. Luật mới cho phép tăng gấp 10 lần mức phạt so với trước. Các lỗi giao thông vì thế bị phạt rất nặng.

Bi phat 1.400 USD vi dieu khien xe may khong bien so hinh anh 1

Hình ảnh chủ xe và chiếc Honda Activa chưa đeo biển. Ảnh: cartoq.

Vụ việc mới nhất xảy ra tại bang Odisha miền đông Ấn Độ. Chiếc Honda Activa mới mua đã bị cảnh sát giữ lại vì chưa đeo biển. Chủ xe nhận biên lai phạt kỷ lục, lên tới 1.400 USD, gần bằng giá trị chiếc xe.

Theo đó, chiếc Honda Activa được mua từ đại lý hôm 28/8 ở Bhubaneshwar, thành phố thuộc bang Odisha. Dù chưa có biển đăng ký, xe vẫn lưu hành trên đường và bị cảnh sát giữ lại hôm 12/9 tại một trạm kiểm soát ở Cuttack (thuộc Odisha).

Cơ quan quản lý giao thông Odisha đang đề nghị rút giấy phép kinh doanh của đại lý đã bán chiếc xe trên cho khách. Theo quy định tại Ấn Độ, tất cả xe mới phải đeo biển đăng ký, mua bảo hiểm và có chứng nhận không ô nhiễm môi trường.

Bi phat 1.400 USD vi dieu khien xe may khong bien so hinh anh 2

Biên lai phạt 100.000 rupee (INR), tương đương với 1.402 USD. Ảnh: cartoq.

Toàn bộ giấy tờ này được đại lý chuẩn bị trước khi giao xe cho khách. Đây không phải quy định mới mà đã được áp dụng từ cách đây rất lâu. Chỉ có điều, theo luật mới mức phạt được tăng lên nhiều lần.

Hiện chưa rõ làm thế nào khách hàng có thể lấy xe từ đại lý mà không có biển, cũng như mức phạt mà chủ xe có thể chịu trong trường hợp này. Theo biên lai phạt được công bố, chủ xe Honda Activa sẽ phải nộp 1.400 USD cho cơ quan quản lý.

 

Theo news.zing.vn