NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ) cho biết, lý do Mazda phải thu hồi gần 200.000 xe Mazda3 là do cần gạt nước có thể gặp phải thiết kế không phù hợp khiến gián đoạn năng lượng điện cho động cơ, khiến cần gạt không hoạt động và ảnh hưởng tới tầm nhìn khi lái xe.

{keywords}
Gần 200.000 xe Mazda3 bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước

“Rơ-le bị hỏng khi cặn kim loại hình thành do nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động bình thường, điều này gây ra sự bám dính cuối cùng của các tiếp điểm rơ-le”, một đại lý liên bang mô tả về khuyết điểm này.

Mazda hiện chưa nhận được báo cáo về bất kỳ tai nạn, thương tích hay tử vong liên quan tới tình trạng này - gặp phải trên các mẫu Mazda3 sản xuất từ 2016 - 2018. 

Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi và các chủ xe sẽ được thông báo trước ngày 3/6.

Theo thông tin từ Mazda, các kỹ thuật viên sẽ khắc phục lỗi này bằng cách thay thế mô-đun điều khiển thân trước bằng một mô-đun mới với thiết kế cải tiến hơn. Tất cả quá trình sẽ được thực hiện miễn phí và những người đã tự thay thế bộ phận lỗi sẽ được hoàn trả.

Mẫu Mazda3 cũng đã từng bị thu hồi bởi các chiến dịch an toàn thực hiện bởi NHTSA do lỗi khác, như khả năng rò rỉ nhiên liệu và lỗi phanh đỗ. Trong đó, lỗi phanh từng khiến 227.814 xe bị triệu hồi cách đây 2 năm, đây cũng là con số xe bị thu hồi nhiều nhất./.

(Theo VOV)

Xoay quanh 1 tỷ đồng, chọn Toyota Camry Thái hay Mazda6 lắp ráp?

Xoay quanh 1 tỷ đồng, chọn Toyota Camry Thái hay Mazda6 lắp ráp?

Thị trường sedan cỡ D bình dân giờ đây đã trở thành “sàn đấu” của hai mẫu xe Toyota Camry và Mazda6. Nếu như Camry Thái đắt hơn về giá, khan hàng thì Mazda6 lại dường như có dịch vụ bán hàng tốt hơn khi không bán bia kèm lạc.