Mới đây, Volkswagen Polo 1.0 TSI đã được chuyển đổi nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS6 chặt chẽ hơn ở Ấn Độ.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng TSI 3 xi-lanh, dung tích 1,0 lít hoàn toàn mới.

Động cơ mới này thay thế cho động cơ xăng tăng áp TSI 1,2 lít bốn xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp sản sinh công suất 105 mã lực của phiên bản BS4. Động cơ 1.0 TSI tương thích BS6 có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Ngoài ra, Volkswagen Polo 1.0 TSI cũng có thể sử dụng động cơ xăng MPI 1,0 lít, công suất 1,0 lít kết hợp với một hộp số sàn 5 tốc độ.

{keywords}
Volkswagen Polo mới.

Việc nâng cấp lên các chỉ tiêu BS6 đã khiến con số tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận ARAI của Volkswagen Polo 1.0 TSI giảm 1.03kpl, xuống 17,75kpl. Cụ thể, kết quả tiêu thụ nhiên liệu chuẩn ARAI của Volkswagen Polo 1.0 TSI phiên bản số sàn được đánh giá ở mức 18,24kpl. Trong khi đó, bản TSI 1,2 lít với tự động ly hợp kép 7 cấp có con số hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu chuẩn ARAI là 17,21kpl. Còn chỉ số hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của bản Volkswagen Polo 1.0 TSI số tự động 6 cấp hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Như vậy, so với các đối thủ cùng phân khúc, BS6 Volkswagen Polo MPI có công suất và con số tiết kiệm nhiên liệu ở mức thấp nhất. Ford Figo có công suất cao nhất, nhưng con số tiết kiệm nhiên liệu xếp thứ 2. Còn Maruti Suzuki Swift có chỉ số hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất ở dạng số sàn và số tự động. Con số hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Grand i10 Nios Turbo vẫn chưa được công bố nhưng Nios tiêu chuẩn với động cơ xăng 1,2 lít đứng ở vị trí thứ hai.

Với việc nâng cấp lên các chỉ tiêu BS6, Volkswagen Polo 1.0 TSI hiện là chiếc hatchback đắt nhất trong phân khúc. Tại thị trường Ấn Độ, Volkswagen Polo 1.0 TSI có giá khởi điểm từ Rs 5,83 lakh (tương đương gần 180 triệu đồng). Phiên bản số sàn - xăng có giá Rs 8,02 lakh (khoảng 248 triệu đồng). Còn bản tự chọn cao cấp nhất có giá Rs 9,13 lakh (khoảng 282 triệu đồng).

Phương Linh (Theo Autocarindia)

Ô tô SUV Jeep Compass mới, đẹp, giá hơn 500 triệu

Ô tô SUV Jeep Compass mới, đẹp, giá hơn 500 triệu

Chiếc SUV Jeep Compass BS6 được nâng cấp nhiều tính năng, động cơ tương thích tiêu chuẩn BS6, nhưng có giá bán khá rẻ, chỉ từ 504 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ, đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.