Theo chia sẻ của Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Porsche, "hãng Porsche đang làm mới hình ảnh của mình bằng cách trở thành một thương hiệu hàng đầu trong thị trường di động hàng không cao cấp.” Đồng thời ông cũng tin rằng với sự hợp tác và giúp đỡ của Boeing, hãng có thể sẽ phát triển hình thức du hành không gian ba chiều trong tương lai.  

{keywords}
Nguyên mẫu xe bay điện của Porsche và Boeing. Nguồn: Carscoops.

Dựa theo thỏa thuận chung của hai bên, Boeing và Porsche sẽ tiến hành nghiên cứu và khai thác tiềm năng thị trường di động hàng không cao cấp đồng thời phân tích khả năng sử dụng chúng ở các thành phố đông dân.

Hiện Boeing, Porsche và Aurora Flight Science, một công ty con của Boeing, đang phát triển một ý tưởng cho một phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng hoàn toàn bằng điện. Các kỹ sư của hai hãng sẽ triển khai và thử nghiệm một nguyên mẫu xe bay điện trong thời gian tới.

{keywords}
Chiếc xe bay điện mang đậm dấu ấn của hãng xe sang Porsche. Nguồn: Carscoops.

Trước đó, Porsche Consulting đã tiến hành một nghiên cứu vào năm 2018 và đưa ra dự báo rằng thị trường di động hàng không đô thị sẽ phát triển mạnh mẽ sau năm 2025. Những dòng xe bay bằng điện hứa hẹn sẽ cho phép hành khách di chuyển nhanh hơn, linh hoạt và vượt trội  hơn so với các hình thức di chuyển thông thường hiện có.

Việc thiết lập quan hệ đối tác giữa Porsche và Boeing tại thời điểm này có thể được xem như là một động thái xoa dịu dư luận của cả hai hãng này. Trên thực tế, nhà sản xuất ô tô Porsche đang cố gắng xây dựng lại hình ảnh thương hiệu của mình sau vụ bê bối khí thải diesel, trong khi đó Boeing đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất của hãng kể từ hai vụ tai nạn nghiêm trọng của máy bay 737 MAX dẫn đến việc các đơn hàng sản xuất máy bay của hãng bị hủy và trì hoãn.

Mai Lý (Theo Europe Automative News)

Renault thẳng tay sa thải giám đốc điều hành

Renault thẳng tay sa thải giám đốc điều hành

Vừa mới thay vị trí của ông Carlos Ghosn bị bắt giữ để điều tra gian lận tài chính được khoảng 9 tháng, giám đốc điều hành Thierry Bollore của Renault đã phải ra đi.