Cuối năm 2018, Tesla đã đầu tư để xây dựng một nhà máy trị giá 5 tỷ USD tại Khu công nghiệp quận Nam Hối (thành phố Thượng Hải, Trung Quốc). Đây là nhà máy sản xuất xe điện Tesla đầu tiên được đặt bên ngoài nước Mỹ

Tháng 1/2019, công trình xây dựng nhà máy mới bắt đầu được khởi công và chỉ chưa đầy một năm sau, vào ngày 7/1/2020, lô 10 chiếc xe điện Tesla đầu tiên được sản xuất tại nhà máy này đã được giao đến khách hàng tại Trung Quốc.

Tổng cộng, Tesla chỉ mất 357 ngày để hoàn tất việc lắp ráp và giao xe được sản xuất tại nhà máy của mình ở Thượng Hải.

CEO Elon Musk cởi áo, nhảy múa ăn mừng chiếc xe Tesla đầu tiên sản xuất tại Trung Quốc - 1

CEO Elon Musk chụp ảnh cùng những khách hàng đầu tiên nhận xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc

Tesla đã tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Trung Quốc để chào mừng chiếc xe điện đầu tiên của hãng sản xuất tại Trung Quốc xuất xưởng và đến tay khách hàng. CEO Elon Musk đã bay từ Mỹ sang Trung Quốc để tham gia sự kiện đặc biệt này.

Xuất hiện trên sân khấu của sự kiện, Elon Musk bày tỏ sự hào hứng chào đón chiếc xe Tesla đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc bằng một màn vũ đạo ngẫu hứng. Ông thực hiện các bước nhún nhảy và thậm chí cởi luôn chiếc áo vest đang mặc, vứt xuống sàn rồi tiếp tục nhảy.

Màn “trình diễn” ngẫu hứng của Elon Musk đã mang lại tiếng cười cho những người đến tham gia sự kiện. Sau đó, ông còn chụp ảnh cùng những vị khách đầu tiên đặt mua xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc.

Elon Musk hoàn toàn có lý do để tỏ ra phấn khích như vậy. Với nhà máy đặt tại Trung Quốc, xe Tesla bán tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này sẽ tránh được thuế nhập khẩu.

Hiện tại, nhà máy Tesla tại Trung Quốc sẽ sản xuất mẫu xe Model 3, với công suất 150.000 xe mỗi năm. Tại sự kiện, Elon Musk cho biết trong tương lai, nhà máy này sẽ sản xuất thêm mẫu xe SUV Tesla Y và dự kiến sẽ mở một trung tâm thiết kế tại Trung Quốc.

Những chiếc xe Tesla Model 3 lắp ráp trong nước sẽ có giá bán 335.800 tệ (tương đương 1,18 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc, rẻ hơn mức giá 439.000 tệ (tương đương 1,46 tỷ đồng) thời còn phải nhập khẩu từ Mỹ.

CEO Elon Musk cởi áo, nhảy múa ăn mừng chiếc xe Tesla đầu tiên sản xuất tại Trung Quốc

 

Theo Dân trí

Ấn tượng cảnh lái xe xuyên đám cháy rừng khủng khiếp ở Australia

Ấn tượng cảnh lái xe xuyên đám cháy rừng khủng khiếp ở Australia

Đội cứu hộ ở New South Wales đăng tải đoạn video một nhóm lính cứu hỏa trên chiếc xe tải băng qua đám cháy rừng khủng khiếp nhất lịch sử ở Australia đã kéo dài nhiều tuần qua khiến người xem không khỏi thán phục.