Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 1

Mẫu xe ý tưởng 103EX của Rolls-Royce còn được gọi là Vision Next 100 đã được mang về nhà máy của hãng tại Goodwood, Anh quốc.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 2

Chiếc xe được công bố lần đầu vào năm 2016 nhằm đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập của công ty mẹ BMW. Kể từ thời điểm đó, mẫu xe điện 103EX đã chu du khắp thế giới nhằm mục đích trưng bày.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 3

103EX là chiếc xe điện tự lái đầu tiên của Rolls-Royce, có khung gầm được chế tạo thủ công bằng vật liệu tiên tiến. Xe không có vô lăng trong cabin, nhiệm vụ lái xe được đảm nhiệm bởi Eleanor, một trợ lý ảo và tài xế ảo tương tác với hành khách.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 4

Rolls-Royce 103EX hoạt động dựa trên cảm biến dày đặc quanh xe, chiếc xe còn có khả năng nhận diện giọng nói của chủ nhân. Hành khách trên xe chỉ có một nhiệm vụ là nghe nhạc, xem phim và tận hưởng những tiện nghi mà chiếc xe mang lại.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 5

Với chiều dài 5,9 m và cao tới 1,6 m, Rolls-Royce 103EX có kích thước tương đương mẫu Phantom hiện nay. Tuy nhiên việc không có hàng ghế trước và khoang lái khiến nội thất của chiếc xe rất rộng rãi.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 6

Nội thất xe sử dụng vật liệu cao cấp như gỗ mun macassar quý hiếm, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Cách bố trí được tối giản mang lại không khí thanh lịch, sang trọng và riêng tư.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 7

Home of Rolls-Royce (Ngôi nhà của Rolls-Royce) tại Goodwood là điểm dừng chân mới nhất trong tour trình diễn vòng quanh thế giới kéo dài hơn 3 năm. Sau khi chính thức ra mắt tại Roundhouse London năm 2016, mẫu xe này được trưng bày thời gian ngắn ở Goodwood để khách hàng và truyền thông chiêm ngưỡng.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 8

Một đội chuyên gia thử nghiệm xe đã đi cùng mẫu Rolls-Royce 103EX trong suốt hành trình dài. Mẫu xe concept này được xem là một dấu mốc công nghệ mới, bao gồm khả năng tự lái, trí tuệ nhân tạo và động cơ điện hoàn toàn.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 9

"Sau 4 năm làm nhiệm vụ, đã đến lúc phiên bản thử nghiệm trở về nhà. Đây là lúc để nhóm phát triển sống lại những ký ức đẹp, một lần nữa khám phá chiếc xe quan trọng nhất mà chúng tôi từng chế tạo", ông Torsten Müller-Ötvös - CEO Rolls-Royce cho biết.

Xe dien tu lai cua Rolls-Royce nam 2035 se trong nhu the nao? hinh anh 10

Rolls-Royce 103EX sẽ được thương mại hóa vào năm 2035.

 

Theo Zing

Xe điện Rolls-Royce không có vô lăng gây sốt

Xe điện Rolls-Royce không có vô lăng gây sốt

 103EX sẽ là mẫu xe điện tự động hoàn toàn không có vô lăng và chân ga đầu tiên của Rolls-Royce. Dự kiến xe sẽ được trình diện vào năm 2035.