Tôi đang sử dụng một chiếc Honda Civic đời 2009 số tự động. Đối với tôi, mẫu xe cũ hơn 10 năm này không còn quá bóng bẩy nhưng lại rất bền dáng và vận hành khá mượt.

Tuy vậy, chỉ có điều tôi chưa thấy hài lòng lắm là ở thế hệ này chỉ được trang bị lốp xe với kích thước 15 inch, khá nhỏ so với một chiếc sedan hạng C như Civic. Cỡ lốp này khiến chiếc xe mất cân đối và kém sang.

{keywords}
Honda Civic đời 2009 bản tiêu chuẩn có cỡ lốp 15 inch. (Ảnh minh hoạ)

Tôi thấy nhiều người sử dụng Honda Civic cùng đời đã độ la-zăng lên cỡ 17 inch, trông khá đẹp. Chiếc xe trở nên khoẻ khoắn và sang hơn hẳn. Tôi tìm hiểu thì chi phí cho một bộ la-zăng và lốp vào khoảng hơn 15 triệu, cũng không quá đắt.

Tuy vậy, tôi vẫn lăn tăn không biết nếu độ cỡ lốp lên như vậy có ảnh hưởng nhiều đến việc vận hành và an toàn của xe hay không? Ngoài ra, khi đi đăng kiểm có bị làm khó không? Rất mong nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Tiến Việt (Gia Lâm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc sedan của Chevrolet độ lốp lớn, "kệch cỡm" đi trên đường

Chiếc sedan của Chevrolet độ lốp lớn, "kệch cỡm" đi trên đường

Nhờ được độ lên dàn lốp quá khổ, chiếc Chevrolet Malibu trở nên nổi bật đến mức "kệch cỡm" khi lăn bánh trên đường tại bang Texas (Mỹ).

Lái xe tốc độ bao nhiêu km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất?

Lái xe tốc độ bao nhiêu km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất?

Khi di chuyển trên đường trường như cao tốc hay quốc lộ, có phải cứ đi với tốc độ cao (90-100 km/h) sẽ bớt hao xăng hơn so với đi chậm không? Và di chuyển tốc độ nào tiết kiệm nhất?