Tôi mới mua chiếc Hyundai SantaFe được gần 1 tháng, phải nói rằng chiếc xe có nội thất đẹp và đi rất thích. Tuy vậy, do đây là lần đầu sử dụng xe mới nên tôi vẫn chưa quen lắm với mùi của nội thất. Đó là thứ mùi pha trộn đặc trưng của nhựa, da, nỉ, keo, điều hoà,... mà bản thân tôi thấy khá khó chịu.

{keywords}
Mở hết cửa và để phơi nắng có giúp chiếc xe mới hết mùi? (Ảnh minh hoạ)

Có người khuyên tôi nên để xe ngoài trời và mở hết các cửa ra cho nhanh bay mùi. Tôi đã định thử nhưng do nhà không có sân nên phải mang xe ra đường để phơi nắng, lại phải mất công đứng trông khá bất tiện. Thế nên cuối tuần này tôi định mang xe về quê, nơi có không gian rộng rãi, không khí trong lành và làm theo cách trên.

Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không biết với xe mới làm theo cách trên có đỡ mùi hơn không và sẽ mất khoảng bao lâu để hết những mùi này? Có cách nào khử mùi xe mới nhanh và hiệu quả không? Rất mong nhận được chia sẻ từ những chuyên gia và người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Đình Hải (Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên thêm tiền để mua ô tô trang bị điều hòa tự động?

Có nên thêm tiền để mua ô tô trang bị điều hòa tự động?

Tôi đang chuẩn bị mua ô tô và đã lựa chọn được chiếc Toyota Vios số tự động bản E giá 531 triệu đồng, nhưng nhân viên bán hàng khuyên tôi cố gắng lấy bản G đắt hơn 50 triệu đồng nhưng có điều hòa tự động.