Kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô

Bạn cần lưu ý kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký xe khi mua xe ô tô cũ, chữ ở giấy đăng ký xe thật phải thẳng hàng, đồng đều, nét mực rõ ràng và được dập chìm. Phông chữ của hai mặt giấy phải đủ độ nét bởi máy in của nhà nước bao giờ cũng có chất lượng in cao hơn.

Đối với giấy tờ thật được ký trực tiếp bằng mực nước màu xanh. Đối với những giấy tờ giả thường được in hoặc scan, do vậy thường có mực màu đen.

Bên cạnh đó, bạn cần nhớ phần đăng ký xe kế bên chữ ký người cấp. Nếu xe 1 đời chủ thì ngày đăng kí và ngày cấp sẽ giống nhau, còn qua đời chủ thứ 2 thì sẽ khác nhau.

Đặc biệt, phôi Giấy đăng ký thật có sợi bảo vệ và phát quang, các loại giấy tờ giả không có chi tiết này. Nếu giấy đăng ký thật sẽ phát quang dưới tia UV và giả sẽ không phát sáng.

Kiểm tra đăng kiểm xe ô tô

Bạn cần lưu ý, số khung trên giấy đăng ký gồm 12 chữ số và trùng khớp trên giấy tờ đăng kiểm. Trên đăng ký ghi rõ tên chủ xe, địa chỉ, nhãn hiệu, số loại và dung tích của xe. Phân biệt rõ loại xe gì: xe ôtô con, xe bán tải...

Thời hạn sử dụng xe bán tải có thời hạn 25 năm. Trong khi đó, xe du lịch thì không có thời hạn.

Đồng thời, xem xe có kinh doanh vận tải hay không, nếu có kinh doanh vận tải thì giấy đăng kiểm có dấu tích nhân. Hơn nữa, những loại xe này thường có gắn thiết bị giám sát hành trình, bởi đây là yêu cầu bắt buộc đối với xe kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra năm và nước sản xuất - cho biết xe có phải là xe lắp ráp trong nước hay xe nhập khẩu. Bạn cần nắm được thông tin vì nếu cùng kiểu dáng, kích cỡ, thương hiệu nhưng giá xe nhập khẩu và lắp ráp có sự chênh lệch từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Lao động

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô han gỉ chỉ vì ông chủ quá chăm rửa xe

Ô tô han gỉ chỉ vì ông chủ quá chăm rửa xe

Nhiều chiếc ô tô khi “soi” kỹ những bộ phận ngóc ngách xuất hiện hiện tượng mọt, han gỉ thân vỏ. Một phần của tình trạng trên đến từ việc rửa xe chưa đúng cách của chủ xe.