Tôi đang sử dụng chiếc Honda CR-V đời 2017 từ mới. Do đặc trưng xe màu đen nên những vết bụi bẩn, phân chim hay xước dăm rất dễ bị lộ, do vậy tôi thường đến các trung tâm chăm sóc xe để rửa và đánh bóng mỗi năm 2-3 lần. 

{keywords}
Đánh bóng lớp sơn ô tô tại một trung tâm chăm sóc xe.

Tôi rất hài lòng mỗi lần mang xe đi đánh bóng và cảm thấy chiếc xe như được khoác lên tấm áo mới long lanh, bóng đẹp. Chi phí cho mỗi lần đánh bóng xe hết khoảng hơn 1 triệu đồng, ở mức chấp nhận được.

Thế nhưng, theo quan sát, tôi nhận thấy việc đánh bóng xe đơn giản là dùng máy chà sát lên bề mặt để mài bớt lớp sần sùi trở nên nhẵn nhụi hơn. Tôi vẫn lăn tăn và nghĩ rằng việc này nếu làm nhiều lần có thể khiến lớp sơn của ô tô bị mỏng đi.

Không biết cách hiểu này của tôi là đúng hay sai. Và liệu, việc tôi lạm dụng đánh bóng để giúp chiếc xe luôn bóng đẹp về lâu dài có làm hại cho lớp sơn xe hay không?

Mong nhận được sự tư vấn của các chuyên gia có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dán nóc màu đen, ô tô có bị nóng hơn không?

Dán nóc màu đen, ô tô có bị nóng hơn không?

Màu đen thường hấp thụ nhiệt mạnh hơn các màu khác, vậy liệu ô tô có nóc màu đen có bị nóng hơn nóc xe màu trắng hay không?