Lựa chọn thời điểm lái xe

Những biện pháp chống ánh nắng không thể bảo vệ đôi mắt và làn da của tài xế 100%. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên tránh lái xe trong thời điểm nắng mạnh nhất, khoảng từ 8h - 15h.

Sử dụng kính râm

Kính râm không chỉ có tác dụng chống tia nắng từ mặt trời chiếu vào mắt mà còn giúp tài xế quan sát đường dễ dàng hơn. Bạn nên mua loại mắt kính phân cực để có tác dụng chống chói tốt hơn.

biện pháp giúp hạn chế tình trạng chói mắt khi lái xe ôtô
Kính râm không chỉ có tác dụng chống tia nắng từ mặt trời chiếu vào mắt mà còn giúp tài xế quan sát đường dễ dàng hơn

Giữ khoảng cách an toàn

Khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt sẽ gây hiện tượng lóa mắt khiến phản xạ của tài xế thường chậm hơn. Vì vậy, trong trường hợp mắt bạn bị ánh nắng tác động trực tiếp, bạn cần phải giữ khoảng cách xa hơn bình thường để có thể xử lý những tình huống bất ngờ.

Dùng tấm chắn nắng có sẵn trên xe

Một thiết kế luôn có sẵn trên ôtô, dù ở dòng xe nào, đó chính là tấm chắn nắng phía trước dành cho hàng ghế đầu giúp người lái giảm thiểu được tới 80% tác động của ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt.

biện pháp giúp hạn chế tình trạng chói mắt khi lái xe ôtô
Dùng tấm chắn nắng có sẵn trên xe

Dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt giúp người lái xe giảm được chói sáng, nhất là khi xe chạy đối diện với mặt trời hay khi chạy ban đêm, gặp đèn pha từ các xe đối diện. Từ đó, hỗ trợ tăng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn cho tài xế.

Đội mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai có thể giúp tài xế hạn chế được ánh nắng chói thẳng vào mắt, người đội tránh bị say nắng, hoa mắt, bảo vệ khỏi tia UV khi đi dưới trời nắng.

Theo Car Times

Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dùng bìa cứng, xốp dày che chắn cửa sổ trời trên ôtô

Dùng bìa cứng, xốp dày che chắn cửa sổ trời trên ôtô

Cửa sổ trời ôtô gây không ít phiền toái cho chủ xe, đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh với màn che mỏng.