Lẫy gạt khóa trẻ em

Vị trí của lẫy gạt khóa trẻ em thường nằm ở bên trong hoặc dọc theo thân cánh cửa sau của ô tô. Đây là một trong những chi tiết quan trọng để đảm bảo an toàn cho trẻ em nhưng cũng có những tài xế thường hay bỏ qua.

Nhờ có lẫy gạt khóa này, trẻ em sẽ không thể tự mở khóa từ bên trong khi xe đang di chuyển trên đường hay trong lúc đỗ xe.

{keywords}
Lẫy gạt khóa trẻ em thường được trang bị ở cửa sau của xe (Ảnh: Driving)

 Đèn cảnh báo nguy hiểm

Đèn cảnh báo nguy hiểm là một chi tiết quan trọng cần dùng đến trong các trường hợp như xe bị hỏng, xe phải dừng bên đường hay trong các tình huống khẩn cấp như mất phanh. Nhờ có đèn này, các lái xe ô tô đang lưu thông khác sẽ nắm được dể tránh va chạm.

Thậm chí, trong điều kiện thời tiết xấu như mưa lớn, sương mù,…, tài xế cũng cần bật đèn này nhằm giúp các tài xế xe khác quan sát dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng trong các tình huống nguy hiểm hoặc để cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác thì cũng có những tài xế lại sử dụng chúng khi muốn vượt xe hoặc di chuyển qua vòng xuyến, ngã tư.

{keywords}
Đèn cảnh báo nguy hiểm thường bị các tài xế sử dụng sai mục đích (Ảnh: Car from Japan)

 

 Thanh chỉ thị độ mòn trên lốp xe

Trên thực tế, các thanh chỉ thị độ mòn hay còn gọi là thanh mòn được các nhà sản xuất lốp đặt ở các rãnh chính với khoảng cách đều nhau. Nếu phát hiện lốp đã bị mòn bằng chiều dài của thanh chỉ thị độ mòn thì các tài xế nên thay lốp xe mới.

{keywords}
Vị trí của thanh hiển thị độ mòn trên lốp xe  (Ảnh: Anycar)

 Chốt mở khóa hộp số tự động 

Chốt mở khóa tự động hay còn được biết đến với tên gọi Shift Lock. Vai trò của chốt này là để về mo (N) trong các trường hợp khẩn mà không nổ được máy. Chẳng hạn như trong trường hợp hộp số bị kẹt, xe hết điện hoàn toàn, kéo xe khi bị ngập hay di chuyển bằng xe cứu hộ mà không cần nổ máy…

{keywords}
Chốt mở khóa tự động trên xe ô tô (Ảnh: Car from Japan)

 Mai Lý (Theo Driving)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Sau khi vượt phải rồi tạt đầu xe tải suýt gây tai nạn, lái xe phân trần qua cửa sổ: “Xi-nhan rồi còn gì”.