Vết bẩn trên xe màu trắng dễ nhìn thấy hơn các màu khác

Ôtô sơn màu trắng thường bắt mắt hơn các lựa chọn màu sắc khác. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến các vết bản bám trên xe màu trắng dễ nhìn thấy hơn xe sơn các màu khác.

Đặc biệt là các vết bùn đất, nước bắn hay nhựa đường và cũng dễ dàng nhìn thấy những vết xước. Do đó, đòi hỏi chủ sở hữu của những chiếc xe màu trắng cần phải vệ sinh rửa xe thường xuyên hơn nếu muốn chiếc xe luôn sạch sáng.

Màu xe nhanh xuống cấp theo thời gian

Ôtô sơn màu trắng theo thời gian sử dụng sẽ nhanh xuống màu hơn so với các xe sơn màu khác. Tùy theo điều kiện sử dụng, tuy nhiên thông thường từ năm thứ 2, thứ 3 màu xe bắt đầu ố màu dần, nhất là với những chiếc ôtô thường xuyên đỗ ngoài trời nắng. Ánh nắng mắt trời chiếu trực tiếp kết hợp các yếu tố môi trường, thậm chí dung dịch rửa xe… là những chất xúc tác khiến xe chuyển sang màu ố vàng nhanh hơn.

Ảnh minh hoạ các loại ôtô màu trắng đang được ưu chuộng trên thị trường. Đồ hoạ: Ánh Nhiên

Ảnh minh hoạ các loại ô tô màu trắng đang được ưu chuộng trên thị trường. Đồ hoạ: Ánh Nhiên

Những vị trí sơn lại phôi sơn dễ biến dạng

Với những chiếc ô tô màu trắng phải sơn lại một số điểm, vị trí, khu vực... do trầy xước hay va chạm trong quá trình sử dụng, khả năng cao phôi sơn sẽ bị méo so với phần còn lại của xe.

Do đó, những xe màu trắng khi sơn lại một vài điểm, vị trí, khu vực... cũng sẽ dễ nhận biết hơn các màu khác. Hơn thế nữa, ô tô màu trắng ngọc trai còn bị xếp vào loại màu khó khôi phục lại như ban đầu nhất.

Giá bán thường cao hơn các lựa chọn màu sắc khác

Cùng một phiên bản, loại xe... những thực tế ôtô có sơn màu trắng thường có giá bán cao hơn các xe sơn màu khác. Nhiều người cho rằng do số lượng khách hàng sự ưu chuộng màu trắng nhiều hơn các màu xe khác, nên dẫn đến việc giá chênh lệch nhau.

Theo Lao động

Mời bạn đọc gửi cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đừng tiếc vài phút mở nắp capo kiểm tra trước mỗi chuyến đi

Đừng tiếc vài phút mở nắp capo kiểm tra trước mỗi chuyến đi

Chỉ cần bỏ ra 2-3 phút kiểm tra các bộ phận dưới nắp capo có thể sẽ cứu chiếc xe của bạn khỏi lâm vào cảnh “nằm đường”, tiền mất tật mang.