Chiếc ô tô mới mua là dòng xe tôi yêu thích từ lâu, nên giống như một đứa trẻ sợ hư đồ chơi mới, tôi không tiếc tiền khi bỏ thêm gần 100 triệu đồng mua các phụ kiện lắp thêm theo gợi ý từ đại lý như ốp hông, cản trước và sau,... nhưng khi đọc đến danh mục gói phủ ceramic gần 20 triệu đồng thì khá lăn tăn.

Cậu nhân viên bán hàng tư vấn cho tôi rằng phủ ceramic là công nghệ chăm sóc xe mới nhất hiện nay, khác với phủ nano trước đây, nếu xe tôi phủ độ bền cao hơn, khả năng kháng nước mưa, nước bẩn, tạo lớp sáng bóng hơn. Đặc biệt cậu ấy lấy dẫn chứng xe tôi màu đen, trong môi trường mưa nhiều lại nóng ẩm như Việt Nam dễ bị ảnh hưởng màu sơn, hơn nữa đi ngoài đường nếu có vết bụi hay xước răm sẽ phản chiếu rõ hơn so với các màu khác, nếu phủ ceramic 4 lớp sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này, độ bền lên tới 5 năm. 

{keywords}
Các trung tâm làm đẹp ô tô thường quảng cáo phủ Ceramic lên bề mặt vỏ xe tạo được lớp bảo vệ sơn bền đẹp. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe giải thích cũng bùi tai vì bản thân đang rất thích chiếc xe mới này, cũng muốn nó bền đẹp vài năm cho bõ công tích cóp.

Theo các bạn, tôi có nên phủ gói ceramic đắt tiền này để chiếc xe bóng, bền, đẹp như quảng cáo của cậu nhân viên đại lý hay không?

Độc giả Lê Hoàng Lâm (Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội)

Mời bạn đọc chia sẻ ý kiến qua phần gửi bình luận dưới bài viết, hoặc gửi bài trải nghiệm của mình về chăm sóc xe tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Màu sơn ô tô ngày càng đơn điệu

Màu sơn ô tô ngày càng đơn điệu

Ôtô được sơn màu trắng dẫn đầu về độ phổ biến liên tục trong 10 năm qua, tiếp theo là màu đen, xám và bạc.