Mới đây, Hội đồng An toàn đường bộ (MKJR) của Malaysia đã thông báo nhắc nhở công chúng không nên gắn các phụ kiện vào bảng điều khiển ô tô.

Theo hội đồng này, các đồ vật trưng bày thường được làm ra bằng sự kết hợp của thủy tinh và nhựa. Chúng có các cạnh sắc nét và không dính chắc chắn vào mặt táp lô.

Vật trang trí trên táp lô ô tô có thể là

Những vật trang trí kiểu này có thể gây sát thương cho người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm

Bên cạnh đó, các phụ kiện này có thể cản trở quá trình triển khai túi khí, khiến nó không hoạt động như dự kiến.

Điều tồi tệ hơn, là khả năng cao các loại phụ kiện bị biến thành “mảnh đạn” trong các vụ va chạm.

Chẳng hạn một vụ va chạm ở tốc độ cao, vật thể rất dễ bị cuốn vào quỹ đạo của túi khí đang bung.

Với tốc độ bùng nổ từ 160 đến hơn 350 km/h, những mảnh của vật trang trí có thể bị bắn ra như viên đạn, gây ra những vết thương nghiêm trọng, có khả năng gây tử vong.

Vì vậy, trước khi nghĩ đến chuyện trang trí táp lô xe của mình với một số đồ chơi yêu thích, chỉ cần nhớ rằng chỗ đó không phải giá sách để trưng bày kỷ vật.

Hãy chắc chắn rằng không có gì nằm trên táp lô, kể cả kính mắt của người lái cũng không nên đặt trên đó, vì nó có thể bay thẳng vào mặt bạn sau một cú phanh khẩn cấp.

 

Theo Báo Giao thông

Mời bạn độc chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dân chơi Ấn Độ chế nhà vệ sinh trên Toyota Fortuner 2021

Dân chơi Ấn Độ chế nhà vệ sinh trên Toyota Fortuner 2021

Có lẽ đây là chiếc Toyota Fortuner đầu tiên và duy nhất ở Ấn Độ được trang bị tính năng phục vụ cho những khoảnh khắc tắc đường dài dằng dặc.