Dưới đây là những bước cơ bản để xử lý khi bị kẹt chân ga

1. Giữ bình tĩnh

Khi đang chạy với tốc độ cao, mà chiếc xe đang bị kẹt ga. Điều đầu tiên bạn nên ghi nhớ là hãy bình tĩnh xử lý vấn đề, không được khóc lóc hay hoảng loạn vì lúc này thời gian là rất quan trọng, đừng cố gắng làm phí thời thời gian. Bởi vì nếu như bạn không tận dụng thời gian vàng, thì đồng nghĩa bạn phải đối mặt với tai nạn thảm khốc.

{keywords}
Hãy bình tĩnh xử lý vấn đề

2. Không tắt máy

Đừng dại dột mà tắt máy xe nếu bạn muốn nhận hậu quả sớm. Bởi vì khi bạn tắt máy, tất cả hệ thống điện và trợ lực lái bị mất đi khiến bạn không kiểm soát được chiếc xe. Đồng nghĩa với việc bạn đang giao phó cho chiếc xe tự mặc định số phận.

{keywords}
Không tắt máy

3. Không kéo phanh tay

Phanh tay được thiết kế không phải để dừng xe đang chuyển động mà để giữ xe không di chuyển khi ở trạng thái đứng yên, chủ yếu bằng việc hãm bánh sau. Vì vậy, bạn kéo phanh tay khi xe đang chạy sẽ khiến hai bánh sau bị khoá chặt, và có thể khiến xe bị văng đuôi cá, mất kiểm soát.

{keywords}
Không kéo phanh tay

4. Dùng mũi bàn chân phải thử nâng bàn đạp ga lên

Đôi khi chỉ một động tác đơn giản này là đủ. Tránh dùng mũi chân trái vì sẽ gây vướng hơn và bạn sẽ cần dùng chân trái để đạp côn và dừng xe bằng phương pháp khác nếu cách này không hiệu quả.

5. Chuyển số về N và đạp rà phanh

Nếu may mắn là chân phanh vẫn còn hoạt động động tốt, bạn nhanh chóng về N để ngắt bộ truyền động từ hộp số đến động cơ, điều này sẽ làm xe không tăng tốc nữa mà chiếc xe sẽ đi theo quán tính và giảm tốc từ từ. Sau đó đạp rà phanh để xe hãm lại, không được đạp phanh “lút cán” vì sẽ làm trượt bánh và làm xe chuyển hướng gây mất kiểm soát.

{keywords}
Nếu may mắn là chân phanh vẫn còn hoạt động động tốt, bạn nhanh chóng về N để ngắt bộ truyền động từ hộp số đến động cơ

6. Gọi cứu hộ nếu xe đã dừng

Nếu may mắn xe đã dừng lại, bạn nên gọi ngay xe cứu hộ cẩu đi sửa chữa. Đừng làm liều khởi động lại xe và tiếp tục "lái thử" xem còn bị kẹt hay không nếu muốn lãnh hậu quả khôn lường.

{keywords}
Nếu may mắn xe đã dừng lại, bạn nên gọi ngay xe cứu hộ cẩu đi sửa chữa

(Theo Cartime)

Chủ xe bất bình với kết luận của Nissan Việt Nam về lỗi rò rỉ dầu

Chủ xe bất bình với kết luận của Nissan Việt Nam về lỗi rò rỉ dầu

 Trước thông tin phản hồi chính thức của Nissan Việt Nam về việc hàng loạt xe X Trail bị rò rỉ dầu nhiều, chủ xe cho rằng kết luận này mơ hồ và không thỏa đáng.