Không chịu thua kém Ford F-150 và Ram 1500, GM hiện đang cố gắng sửa chữa những sai lầm của họ khi tung ra Chevrolet Silverado 1500 vào năm sau bằng cách bổ sung hàng loạt nâng cấp cho mẫu xe bán tải cỡ lớn này.  

{keywords}
Cỗ máy kiếm tiền của GM bổ sung hàng loạt nâng cấp. (Ảnh: Carscoops)

Thiết kế ngoại thất của Chevrolet Silverado 1500 2022 có nhiều nét quen thuộc nhưng được làm mới hơn. Thiết kế đầu xe tiến hóa với lưới tản nhiệt nâng cấp, gợi nhớ đến hai mẫu SUV cùng thương hiệu là Tahoe và Suburban.

Ngoài ra, đèn pha được hạ thấp để "tăng thêm vẻ khỏe khoắn và ổn định của Silverado". Từ phiên bản LT trở lên, Chevrolet Silverado 1500 2022 sẽ được trang bị dải đèn LED ban ngày cải tiến, đi kèm hiệu ứng ánh sáng khi người lái đến gần, khởi động hoặc rời khỏi xe.

Các bản cập nhật bổ sung bị hạn chế nhưng Silverado 1500 2022 sẽ có ba màu ngoại thất mới bao gồm xám Dark Ash, vàng cát Sand Dune và xanh dương Glacier Blue Metallic. Người mua cũng sẽ tìm thấy các tính năng quen thuộc như cửa sau Multi-Flex 6 vị trí vẫn được giữ nguyên.

{keywords}
Nội thất Silverado 1500 hiện đại, sang trọng và công nghệ cao. (Ảnh: Carscoops)

Vẻ ngoài phiên bản 2022 được chăm chút hơn với nội thất hoàn toàn mới khi sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn, công nghệ hiện đại và thiết kế cải tiến đáng kể. Nổi bật là bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới bổ sung thêm ngăn chứa đồ và cần số điện tử, cùng với hàng ghế thể thao hơn.

Đặc biệt, nội thất ở phiên bản High Country trông cao cấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Xe được trang bị ghế bọc da khâu trần độc đáo, các chi tiết ốp gỗ không đánh bóng và hệ thống âm thanh cao cấp của Bose với lưới loa bằng thép không gỉ.

{keywords}
Màn hình đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới trên phiên bản 2022. (Ảnh: Carscoops)

Về công nghệ, Chevrolet Silverado 1500 2022 đã có một sự lột xác với màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hoàn toàn mới và hệ thống thông tin giải trí 13,4 inch. Cả hai đều có thể tùy chỉnh cấu hình và hiển thị hiệu ứng hình ảnh động ngay khi người lái vừa bước vào bên trong.

Ngoài ra, Chevrolet Silverado 1500 2022 cũng thông minh hơn nhờ tính năng ra lệnh bằng giọng nói được tích hợp sẵn. Khởi động bằng khẩu lệnh "Hey Google" và cho phép người lái dùng giọng nói để gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, cài đặt ghi nhớ hoặc điều chỉnh điều hòa. 

Hơn nữa, Chevrolet Silverado 1500 2022 còn có khả năng kết nối với Apple CarPlay, Android Auto không dây và trợ lý ảo Amazon Alexa. Nhưng rõ ràng Google là vẫn tâm điểm với các tính năng nổi bật như Trợ lý Google, Google Maps và Google Play.

{keywords}
Bổ sung hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Super Cruise. (Ảnh: Carscoops)

Một trong những bổ sung lớn nhất trên Silverado 1500 2022 là hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Super Cruise giúp cung cấp chế độ lái xe rảnh tay với quãng đường hơn 200.000 dặm (320.000 km) ở Hoa Kỳ và Canada.

Chỉ dành riêng cho Silverado 1500 High Country. Hệ thống này sử dụng nhiều loại camera và cảm biến cũng như dữ liệu bản đồ LiDAR chính xác cho phép xe tự lái cũng như chuyển làn tự động.

Điều thú vị là hệ thống Super Cruise có thể hoạt động ngay cả khi xe đang kéo toa moóc phía sau. Tuy nhiên lúc này, tính năng thay đổi làn đường theo yêu cầu và tính năng chuyển làn đường tự động sẽ không khả dụng.

{keywords}
Chế độ lái xe rảnh tay trên phạm vi 320.000 km. (Ảnh: Carscoops)

Ngoài ra, Chevrolet Silverado 1500 2022 còn có hệ thống theo dõi người lái nhờ sử dụng một camera nhỏ trên cột vô lăng để đảm bảo rằng người lái vẫn đang quan sát phía trước trong khi xe đang tự lái. Nếu người lái nhìn đi chỗ khác quá lâu, đèn trên vô lăng sẽ bật sáng để thu hút sự chú ý. Nếu người lái vẫn không phản ứng, xe sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh.

Những tính năng an toàn đáng chú ý khác của Silverado 2022 là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có thể hoạt động ngay cả khi xe đang kéo toa moóc phía sau. Xe cũng được trang bị đến 8 camera và hệ thống cảnh báo điểm mù bên sườn toa moóc.

Hệ thống hỗ trợ lái xe Chevy Safety Assist cũng được trang bị bao gồm: Cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động và phanh tránh người đi bộ phía trước. Chúng được kết hợp với đèn pha tự động IntelliBeam, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường.

{keywords}
Động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ trên phiên bản 2022. (Ảnh: Carscoops)

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe bán tải cỡ lớn này là khối động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.7L, sản sinh công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 569 Nm. So với phiên bản cũ, động cơ này có mô-men xoắn tăng 98 Nm đầy ấn tượng.

Đồng thời, đây cũng là động cơ 4 xi-lanh có mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn tại Mỹ hiện nay. Thậm chí, mô-men xoắn của động cơ này còn ngang ngửa với động cơ V8.

Xem video:

 

Một tùy chọn nữa của Chevrolet Silverado 1500 2022 là động cơ diesel Duramax 6 xi-lanh, dung tích 3.0L, tạo ra công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Động cơ này cho phép xe có sức kéo 6.033 kg, tăng 1.814 kg so với trước, nhờ những cải tiến ở khóa vi sai cầu sau, hệ thống làm mát và khung gầm.

Cuối cùng là động cơ xăng V8, dung tích 6.2L cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm. Riêng động cơ V6, dung tích 4.3L sẽ bị loại bỏ khỏi Silverado 1500 2022.

Hiện tại, giá xe vẫn chưa được tiết lộ. General Motors cho biết Chevrolet Silverado 1500 sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa xuân năm sau. Họ cũng tự tin rằng kế hoạch ra mắt xe sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra trên toàn cầu.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mercedes-Benz thử nghiệm xe điều khiển bằng suy nghĩ

Mercedes-Benz thử nghiệm xe điều khiển bằng suy nghĩ

Lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar, mẫu xe VISION AVTR của Mercedes-Benz sẽ kết nối trực tiếp với tâm trí của người dùng và chịu sự điều khiển theo suy nghĩ của họ.