Tối này 9/1 vừa qua, Jeep Vietnam Automobiles (JVA) khai trương Showroom 3S mới và giới thiệu siêu phẩm RAM 1500 TRX, chiếc xe bán tải thương mại mạnh nhất thế giới và cũng là chiếc xe nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.
Video khám phá chi tiết RAM TRX tại Việt Nam:
Vừa về tới Việt Nam, đại gia Quang Minh đã nhanh chóng trở thành người đầu tiên sở hữu siêu phẩm này với mức giá ưu đãi 7,7 tỷ đồng, giảm 200 triệu so với giá niêm yết 7,9 tỷ đồng, tương đương khoảng 348.000 usd. Con số này cao gần gấp 5 lần giá xe RAM TRX tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm từ 70.425 usd.
RAM TRX được triển khai từ bản concept Rebel TRX được Dodge ra mắt vào năm 2016 với mục tiêu trở thành một chiếc xe bán tải full-size hiệu năng cao, cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như F-150 Raptor hay Chevrolet Silverado ZR2 nổi tiếng.
Tuy nhiên, xét ở khía cạnh hiệu năng, RAM TRX gần như vô đối và “trên cơ” rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.
Xe ấn tượng khi sở hữu khối động HEMI V8 6.2L Supercharged thường được sử dụng trên các mẫu hiệu suất cao Dodge Hellcat hay Jeep Grand Cherokee Trackhawk. Khối động cơ này sản sinh mức công suất cực đại 702 mã lực đi kèm mô-ment xoắn 882Nm – cao nhất trong phân khúc xe bán tải hiện tại.
Sức mạnh của khối động cơ này được truyền qua hộp số tự động 8 cấp ZF đến hệ dẫn động 4WD có khả năng đi địa hình ưu việt. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h chỉ mất 4,5 giây, ngang ngửa với AMG G63 và trên quãng đường Drag 400m, xe chỉ mất 12,9 giây để hoàn thành.
Mặc dù tốc độ tối đa đã bị giới hạn ở 190km/h nhưng cũng đủ biến RAM TRX trở thành chiếc bán tải nhanh và mạnh nhất thế giới tính tới thời điểm này.
Với thiết kế của một mẫu bán tải full-size, RAM TRX không những có ngoại hình khổng lồ mà còn sở hữu đường nét thiết kế thể thao và mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt thiết kế lại hoàn toàn với đường nét gân guốc hơn. Tất cả các chi tiết tạo điểm nhấn trên xe đều được sơn đen bóng. Phần cản trước của xe cũng có tạo hình cứng cáp mang đậm chất cơ bắp Mỹ.
So với những chiếc RAM 1500 thông thường, RAM TRX có phần thân được nới rộng ra ở vị trí hốc bánh xe nên các vị trí của RAM Box đều bị loại bỏ để tăng tính “high performance” cho xe. “Dàn chân” của RAM TRX đến từ thương hiệu GoodYear Wrangler Territory với kích thước siêu lớn 325/65R18 nâng cao khả năng đi địa hình cho xe.
Ngoài ra, để sử dụng được với bộ lốp cỡ lớn như thế, RAM TRX phải nới rộng phần chiều dài cơ sở thêm 20,3mm cũng như nới rộng phần hốc bánh xe thêm 203mm.
Xe trang bị hệ thống treo thích ứng với cấu trúc treo độc lập phía trước và tay đòn kép kết hợp cùng hệ thống giảm xóc chủ động Bilstein với lực giảm chấn lên tới 1 tấn. Hành trình phuộc trước của xe lên tới 33cm trong khi hành trình phuộc sau hơn 35 cm giúp xe có khoảng sáng gầm đạt 300mm cũng như nâng khả năng lội nước lên 0,81m.
Bên trong khoang nội thất vẫn giữ nguyên thiết kế phần cứng của RAM 1500 nhưng xe được sử dụng tông màu da đen với các điểm nhấn viền chỉ đỏ nổi bật. Vị trí cần số dạng núm xoay trên khu vực taplo đã chuyển thành dạng cần số truyền thống và đặt tại khu vực điều khiển. Trên bệ tỳ tay của xe còn có logo RAM đi kèm với số VIN xe cũng như các thông tin chi tiết về xe.
Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam
Hai mẫu ô tô nhập khẩu kén khách ra mắt đầu năm, giá tăng phi mã
Ford Explorer, RAM 1500 TRX đều đồng loạt ra mắt phiên bản 2022 trong tháng đầu năm mới tại Việt Nam, đi kèm với giá bán được cài đặt ở mức tăng cao.