Nếu nói về SUV cỡ nhỏ, hiện tại Hyundai đang có một dòng sản phẩm đã rất đông thành viên với những mẫu xe như Kona, Creta, Venue, Bayon... Tuy nhiên, hãng vẫn đang muốn "hái ra tiền" với kiểu dáng xe này ở mọi thị trường trên Thế giới và từ đủ các tập khách hàng khác nhau. Và sắp tới, những khách hàng trẻ tuổi với túi tiền "mỏng" sẽ có thêm một lựa chọn mini SUV mới nữa từ Hyundai khi hãng đã chính thức công bố những hình ảnh hé lộ đầu tiên về xe.

Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10? ảnh 1

 Theo phong cách quen thuộc của những hình ảnh hé lộ, mẫu SUV tí hon được biết đến với tên mã AX1 nằm hoàn toàn trong bóng tối, và Hyundai chỉ "nhá hàng" nó dựa vào hệ thống đèn. Trong đó, phần đầu xe sẽ có các dải đèn định vị LED mỏng, nằm dưới là đèn pha tròn gắn cản với vòng sáng ở ngoài và bóng projector phía trong. Cặp đèn pha này sẽ nằm trong một khung hình oval được tích hợp lưới tản nhiệt vân tam giác. Hoạ tiết hình tam giác sẽ tiếp tục được lặp lại ở những đèn hậu LED nằm ngang đuôi của AX1.

Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10? ảnh 2

 Ngay từ những hình ảnh chụp hệ thống đèn được Hyundai hé lộ, có thể thấy AX1 sẽ sở hữu thiết kế độc đáo và khác thường. Nhưng từ những tấm hình chụp phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang, chúng ta có thể thấy nó cũng có thân xe cá tính không kém với khung cửa cột A sơn đen tạo cảm giác như các cửa kính nối liền nhau. Trong khi đó, cột B lại được làm khá to bản và tay nắm cửa sau sẽ nằm ngay cạnh cột C. Trông giống như một chiếc hatchback nâng gầm, AX1 có vẻ sẽ là đối thủ trực tiếp của chiếc Suzuki Ignis.

Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10? ảnh 3

 Với kích thước tí hon, chiếc xe sẽ dựa trên nền tảng của mẫu xe hạng A Hyundai i10/Grand i10 quen thuộc. Chính vì vậy có thể dự đoán chiếc xe sẽ được trang bị các phiên bản động cơ 1.0l nạp khí tự nhiên, cũng như tăng áp của tập đoàn Hyundai. Tuy nhiên một số nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết chiếc xe có thể được bán ở thị trường nội địa chỉ với cấu hình động cơ điện.

Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10? ảnh 4
Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10? ảnh 5

 

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe Hybrid 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn về Việt Nam

Loạt xe Hybrid 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn về Việt Nam

Nhiều mẫu xe hybrid được gọi là xe lai điện đã, sắp ra mắt thị trường ô tô thế giới và liệu có về Việt Nam hay không là vấn đề được người tiêu dùng không khỏi quan tâm.