Thị trường ô tô Việt Nam sắp tới  hứa hẹn chứng kiến nhiều màn cạnh tranh gay gắt với sự góp mặt của các mẫu xe lần đầu trình làng hay các phiên bản nâng cấp mới.

Ford Explorer 2021

Hiện nay, các đại lý Ford trên toàn quốc đã nhận đặt hàng Explorer 2021 với giá 2,268 tỷ đồng. Thời gian xe dự kiến về Việt Nam vào khoảng đầu quý 3 năm nay.

Ford Explorer 2021 sở hữu thiết kế không khác biệt nhiều so với đời trước. Ford Explorer 2021 tại thị trường Việt Nam sử dụng khối động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.

{keywords}
Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Ford Explorer 2021. 

Hiện tại, Ford Explorer đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, từng có giá bán 2,268 tỷ đồng trước khi giảm xuống 1,999 tỷ đồng để xả hàng tồn.

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cao cấp dành cho gia đình, tại Việt Nam cả Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado đều được phân phối theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Tuy nhiên, vì có mức giá khá cao nên mẫu xe này cũng thường xuyên lọt vào top xe ế ẩm nhất thị trường hàng tháng. Đơn cử như mới nhất, kết thúc tháng 2/2021, doanh số Ford Explorer chỉ đạt 1 xe.

Bộ đôi SUV 7 chỗ Volkswagen hoàn toàn mới

Thông tin chính thức từ chính hãng Volkswagen, sắp tới hãng xe này sẽ đưa về Việt Nam hai mẫu xe SUV hoàn toàn mới đó là Volkswagen T-Cross và Volkswagen Teramont.

Trong đó, Volkswagen T-Cross là mẫu SUV/crossover hạng B đầu tiên của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam. T-Cross được giới thiệu là xe nhập nguyên chiếc nhưng hiện chưa rõ được đưa về từ thị trường nào.

{keywords}
Volkswagen T-Cross hoàn toàn mới. 

T-Cross là dòng xe mới của Volkswagen lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2018, thuộc model 2019. Tại thị trường quốc tế có khá nhiều tùy chọn động cơ cho T-Cross. Máy xăng tiêu chuẩn là loại 3 xy-lanh, dung tích 1 lít, tăng áp, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện chưa rõ mức giá của mẫu xe này. Nhiều dự đoán cho rằng nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, VW T-Cross có thể có giá dưới 1 tỷ đồng.

Về phần Volkswagen Teramont, trên thế giới có 2 nhà máy sản xuất mẫu xe Đức này, một đặt tại Mỹ và một tại Trung Quốc. Teramont/Atlas lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2017 và đến đầu năm 2020 được nâng cấp facelift.

{keywords}
Volkswagen Teramont. 

Mức giá dự kiến cho VW Teramont là khoảng 2,3 tỷ đồng. Mức giá này ngang với một số mẫu SUV 7-8 chỗ khác trên thị trường như Ford Explorer hay Hyundai Palisade.

Toyota Yaris Cross phiên bản Adventure mới

Yaris Cross - mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Toyota vừa có thêm bản Adventure mới với nhiều trang bị cao cấp và thiết kế khác biệt hơn.

Toyota Yaris Cross tại thị trường châu Âu có cả biến thể Adventure, đều được trang bị động 1.5 lít Atkinson kết hợp với một động cơ điện nhỏ để tạo ra công suất 114 mã lực.

{keywords}

Toyota Yaris Cross phiên bản Adventure mới

Toyota Yaris Cross phiên bản Adventure 2021 sẽ mở đơn đặt hàng tại châu Âu vào đầu quý II/2021, trước khi bán ra từ tháng 9 với mức giá chưa công bố.

Toyota Yaris Cross phiên bản Adventure cũng được dự đoán sẽ về Việt Nam thời điểm cuối năm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe mang tên Yaris được phân phối dưới dạng hatchback. Xe chỉ bán 1 phiên bản duy nhất giá 650 triệu đồng.

Subaru Outback đời mới

Mới đây, mẫu xe Subaru Outback thế hệ mới vừa chính thức ra mắt Thái Lan, tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2021. Còn tại Việt Nam, mẫu xe này có thể sẽ được ra mắt vào quý II nhưng nhập khẩu từ Thái Lan. 

Về sức mạnh, Outback 2021 sở hữu khối động cơ duy nhất là 2,5 lít 4 xi-lanh không tăng áp sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh đối xứng và hộp số Lineartronic.

Tại Việt Nam, ở thế hệ cũ, Subaru Outback được xếp vào phân khúc SUV cỡ nhỏ. Theo đó, Subaru Outback khá khó khăn khi phải đối đầu với những tên tuổi sừng sỏ tại Việt Nam như Mercedes-Benz GLC, BMW X1, Lexus NX.... Subaru Outback hiện có giá bán từ 1,868 tỷ đồng. 

Chi Bảo 

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chevrolet Corvette 2022 được ra mắt tại Australia

Chevrolet Corvette 2022 được ra mắt tại Australia

Chevrolet Corvette 2022 dự kiến được bán ra tại Australia vào cuối năm nay với 5 phiên bản.