Sau khi cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện F-150 Lightning vào đầu tháng, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu bán tải Maverick 2022. Theo Ford Authority, mẫu bán tải nhỏ gọn này sẽ được công bố vào tháng 6 tới. Trước đó, từng có thông tin Ford Maverick 2022 sẽ được sản xuất vào tháng 7.

Ford cho ra mat ban tai nho hon Ranger, canh tranh Hyundai Santa Cruz anh 1

Ford Maverick 2022 sẽ được giới thiệu vào tháng 6.

Ford Maverick không chia sẻ nền tảng khung gầm body-on-frame cỡ trung từ Ranger, thay vào đó là nền tảng của Bronco Sport và Escape. Điều này có nghĩa Maverick nhỏ hơn đôi chút so với Ranger, đồng thời chỉ có dạng thân xe SuperCrew 4 cửa. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Maverick có thể được trang bị động cơ 3 xy-lanh EcoBoost 1.5L hoặc 4 xy-lanh EcoBoost 2.0L. Động cơ hút khí tự nhiên đóng vai trò lớn trong việc giảm giá bán của xe.

Ford cho ra mat ban tai nho hon Ranger, canh tranh Hyundai Santa Cruz anh 2

Ford Maverick có kích thước nhỏ hơn Ford Ranger.

Bên cạnh đó, Ford Maverick 2022 cũng sẽ có một phiên bản hybrid. Ngoài ra, có khả năng Ford Maverick sẽ được trang bị hệ thống treo sau độc lập và một phiên bản tập trung vào off-road có tên Raptor.

Một số chuyên gia dự đoán phiên bản này còn có tên gọi là Timberline. Dựa trên những hình ảnh rò rỉ của chiếc xe thử nghiệm, Maverick sẽ mang ngôn ngữ thiết kế bán tải mới của Ford, với một thanh ngang kéo dài trên lưới tản nhiệt, nối liền 2 đèn pha.

Xe bán tải từ lâu đã trở thành nguồn doanh thu chính của 3 hãng xe lớn tại Detroit là Ford, General Motors và Stellantis. GM và Stellantis cũng đã chuẩn bị tung ra mẫu bán tải điện mới để cạnh tranh với F-150 Lightning. Chính vì thế, Ford đặt nhiều kỳ vọng vào Maverick. Hai đối thủ lớn là GM và Stellantis đều không có mẫu xe nào trong phân khúc này.

Ford cho ra mat ban tai nho hon Ranger, canh tranh Hyundai Santa Cruz anh 3

Ford Maverick sẽ cạnh tranh với Honda Ridgeline và Hyundai Santa Cruz.

Tuy nhiên, Ford Maverick vẫn phải cạnh tranh với những đối thủ khác như Honda Ridgeline hay Hyundai Santa Cruz vừa ra mắt. Cả 2 mẫu bán tải này đều có hệ thống treo sau độc lập. Honda Ridgeline có giá từ 30.000 USD, trong khi đó Ford Maverick sẽ có giá từ 20.000 USD.

Theo zingnews

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá 10 mẫu xe bán tải mạnh nhất hiện nay

Khám phá 10 mẫu xe bán tải mạnh nhất hiện nay

Nếu yêu thích những chiếc xe bán tải nhanh và mạnh mẽ, một số gợi ý sau đây bạn có thể tham khảo.