Theo trang Car and Driver, siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport có màu trắng thạch anh kết hợp với sợi carbon nhấn trên khung xe, cùng với đó là nội thất bọc da màu đỏ vô cùng ấn tượng đã được giao đến tay khách hàng đầu tiên tại Mỹ.

{keywords}
"Siêu phẩm" Bugatti Chiron Pur Sport 

Hãng Bugatti gần đây đã cho rằng, họ muốn phát triển một chiếc xe tập trung nhiều vào đường đua, đồng thời chiếc xe đó có khả năng tăng tốc nhanh nhất trên thế giới và kết quả là Chiron Pur Sport ra đời.

{keywords}
Bugatti Chiron Pur Sport là chiếc xe nhanh nhất của Bugatti

Chiron Pur Sport nhẹ hơn Chiron tiêu chuẩn 110 pound (gần 50 kg) và có cánh gió sau cố định 74,8 inch với bộ vành và lốp nhẹ hơn, sử dụng lốp Michelin Sport Cup 2R phát triển đặc biệt. Hệ thống treo cứng cáp hơn và hệ khung bằng titan nhẹ in 3D.

{keywords}
Chiếc xe đầu tiên đến Hoa Kỳ có màu trắng thạch anh với các điểm nhấn bằng sợi carbon. Phần nội thất được hoàn thiện bằng da với màu đỏ Ý.

Chiron Pur Sport được Bugatti trang bị khối động cơ W-16 8,0 lít tăng áp cho công suất 1500 mã lực, khối động cơ này không thay đổi so với bản Chiron tiêu chuẩn. Tuy nhiên, do khối lượng nhẹ hơn nên Bugatti tuyên bố rằng Pur Sport có thể đạt vận tốc 62 dặm/giờ (xấp xỉ 100 km/h) trong 2,3 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,1 giây. Như vậy, đây là chiếc xe nhanh nhất của Bugatti tính đến thời điểm hiện tại. 

{keywords}
Phần nội thất của chiếc Bugatti Chiron Pur Sport 

Chiếc xe Chiron Pur Sport  đầu tiên đã đến tay khách hàng tại đại lý của Bugatii tại Greenwich, Connecticut, với giá khoảng 3,6 triệu đô la. Theo trang Car and Driver, chỉ có vỏn vẹn 60 chiếc xe này được bán trên đất Mỹ.

Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)

Những chiếc xe siêu nhỏ nhưng có sức mạnh "khủng long"

Những chiếc xe siêu nhỏ nhưng có sức mạnh "khủng long"

Những chiếc xe dưới đây tuy "thấp bé nhẹ cân" nhưng được trang bị khối động cơ "khủng" không kém gì những các mẫu siêu xe thể thao đắt tiền.