Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 1

Microlino 2.0 được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu BMW Isetta huyền thoại từ thập niên 50. Các phiên bản concept đã ra mắt từ năm 2016, và bản pre-production ra mắt vào năm ngoái. Giờ đây, tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2021 (IAA), phiên bản sản xuất cuối cùng đã trình làng, với kế hoạch sản xuất bắt đầu vào cuối năm nay.

Mẫu xe điện tí hon này sẽ có 3 phiên bản - Urban , Dolce và Competizione, cùng với 3 tùy chọn dung lượng pin.

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 2

Thiết kế cuối cùng của Microlino 2.0 không có nhiều thay đổi so với bản pre-production ra mắt hồi năm ngoái. Vẫn là hình dáng dễ thương, tròn trịa như quả trứng nhỏ của BMW Isetta, thêm các dải đèn LED, cụm đèn pha tròn không nằm ở mũi xe như thông thường mà tích hợp trên gương cửa.

Trong khi đó, cửa xe nằm ở phía trước chứ không phải hai bên, và đã được ẩn tay nắm. Muốn mở cửa xe, bạn cần nhấn nút, còn khi đóng không cần nhiều lực vì là cửa hít.

Không gian bên trong xe đủ chỗ cho 2 người và khoang chứa đồ dung tích 230 lít. Nội thất được thiết kế lại đi kèm với cột lái cố định (thay vì gắn vào cửa như Isetta), ghế ngồi được thiết kế tiện lợi và bảng điều khiển tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng bổ sung ở trung tâm để điều khiển các chức năng chính của xe. Có một thanh nhôm gắn dây nắm để đóng cửa.

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 3

Tại Triển lãm IAA 2021, hãng Micro của Thụy Sĩ đã giới thiệu đầy đủ các phiên bản của Microlino. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn Urban có màu trắng Santorini và màu cam Amsterdam, trần sơn đen bóng. Nội thất được bọc vải màu đen hoặc màu than.

Kế đến là phiên bản Dolce với các chi tiết mạ crôm ở ngoại thất, và có thêm màu bạc hà Paris Mint, màu đỏ Milano và xanh Zurich, kết hợp với trần xe màu trắng. Phiên bản này cũng được trang bị các dải đèn LED Infinity thu hút sự chú ý ở phía trước và ở phía sau hỗ trợ cụm đèn pha/đèn hậu. Nội thất được bọc vải hoặc giả da.

Cửa sổ trời có thể xếp lại là tùy chọn trên bản Urban, nhưng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Dolce và Competizione.

Phiên bản cao cấp nhất của Microlino là Competizione (ảnh trong bài), với nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất hơn - thêm màu than Gotham, xanh London và trắng bạc ánh kim Torino, kết hợp với nóc xe màu đen bóng.

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 4

Cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) đã tăng đáng kể độ cứng cho xe, đảm bảo độ an toàn cao hơn và trải nghiệm lái xe được cải thiện đáng kể. Hệ thống treo hoàn toàn độc lập, với thanh chống McPherson ở cả phía trước và phía sau, thay thế cho thiết lập trục đẩy/trục cứng của phiên bản trước đó.

Động cơ điện cho công suất 17 mã lực (12,5 kW) và mô-men xoắn 118 Nm (87 lb-ft), với công suất cực đại 26 mã lực (19 kW). Nhờ trọng lượng nhỏ (435 kg không bao gồm pin), Microlino 2.0 có thể tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 90 km/h.

Xe được trang bị các tùy chọn pin 6 kWh, 10,5 kWh và 14 kWh, lần lượt cho xe khả năng di chuyển 95km, 175km và 230km sau mỗi lần sạc. Để sạc 0-80%, bộ pin lithium-ion cần 4 tiếng (với 2 loại 6 kWh, 14 kWh) hoặc 3 tiếng (với loại 10,5 kWh).

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 5

Mặc dù chi phí phát triển và sản xuất cao hơn, Micro vẫn bán với giá khởi điểm được quảng cáo ban đầu là 12.500 euro (14.824 USD). Công ty tuyên bố rằng đây là thiết kế cuối cùng nhằm sẵn sàng để sản xuất mẫu xe điện thành phố này tại các cơ sở của riêng mình tại Turin bắt đầu từ năm nay. Ban đầu, dự tính công suất sản xuất hàng năm sẽ vào khoảng 7.500 xe nhưng có khả năng sẽ tăng thêm trong thời gian đến.

Micro đã nhận được hơn 24.000 đặt hàng cho Microlino, cho thấy nhu cầu lớn sử dụng hiện có. Các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ, tiếp theo là Đức, việc bán hàng ở châu Âu sẽ bắt đầu sau đó.

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 6
Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 7
Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 8
Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 9

Bên cạnh phiên bản sản xuất của Microlino 2.0, Micro đã giới thiệu hai chiếc xe nữa tại Triển lãm Di động IAA năm 2021. Đầu tiên là Microletta, một chiếc mô tô ba bánh chạy điện đang được xem xét để sản xuất, với pin có thể tháo rời và giá khởi điểm là 4.900 euro (tương ứng 5.812 USD). Chiếc còn lại là Gladiator, một chiếc xe điện ba bánh có phạm vi hoạt động 60 km (37 dặm) và hệ thống treo trên cả ba bánh, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2022.

Xe điện tí hon Microlino 2.0 tái sinh huyền thoại BMW Isetta - 28

 

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe điện Mercedes-Benz EQE 2023 lộ diện sánh ngang Tesla Model S, Audi A6 e-tron

Xe điện Mercedes-Benz EQE 2023 lộ diện sánh ngang Tesla Model S, Audi A6 e-tron

Mercedes-Benz EQE vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Munich 2021. Mặc dù xuất hiện sau Telsa gần một thập kỷ nhưng nó được đánh giá sẽ sánh ngang với Tesla Model S và Audi A6 e-tron.