Giữ vai trò cầm đầu băng nhóm này là Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Thanh cùng 10 đối tượng khác đang bị tạm giữ để điều tra về các hành vi “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

{keywords}
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Trước đó, chiều 24/3, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, tổ 1A, ấp 4B, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi), bên cạnh có một xe gắn máy cũ nát, đăng ký xe ở tỉnh Bình Phước.

Khi điều tra hiện trường, công an địa phương nghi vấn nạn nhân bị sát hại nên trình báo Ban giám đốc Công an TP.HCM và các phòng nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra.

Công an ghi nhận, nạn nhân là nam giới, 40 - 45 tuổi, chưa rõ lai lịch. Nạn nhân có vết thương trên đùi phải, nguyên nhân tử vong là sốc mất máu do bị đâm vào đùi, đứt động, tĩnh mạch.

{keywords}
 Xe gắn máy của nạn nhân tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: CA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, nạn nhân là người nghiện ma túy và trước khi bị sát hại có sử dụng ma túy, có gặp gỡ một số thanh niên ở khu vực sông Rạch Dứa.

Công an khoanh vùng được số đối tượng nhưng những người này đã bỏ trốn khiến lực lượng trinh sát phải tập trung truy xét.

Đến sáng 28/3, trinh sát ập vào nhà nghỉ ở Bình Phước, bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Sau đó lần lượt có thêm 7 đối tượng khác bị bắt hoặc đầu thú.

Từ vụ cướp ma túy

Được biết, đối tượng nghi vấn đầu tiên mà công an khoanh vùng là Nguyễn Ngọc Minh Hiếu, một người bán ma túy cho các con nghiện tại khu vực sông Rạch Dứa. Sau vụ án mạng, Hiếu không có mặt ở địa phương, nhưng công an truy xét được, mời lên làm việc.

Hiếu khai báo quanh co và cho biết, chiều hôm đó có ngồi câu cá ở sông Rạch Dứa. Nhưng từ thương tích trên người, công an đã đấu tranh và Hiếu hé lộ những tình tiết quan trọng.

{keywords}
Trinh sát bắt nhóm đối tượng cầm đầu ở nhà nghỉ tại Bình Phước. Ảnh: CA

Hiếu thừa nhận, chiều 24/3, đã mang cần câu đến sông Rạch Dứa giả vờ ngồi câu để bán ma túy cho các con nghiện. Một lúc sau có một nhóm thanh niên đến hỏi mua, nhưng rồi tấn công cướp lấy toàn bộ số ma túy mà Hiếu mang theo, thậm chí một đối tượng dùng dao đâm vào vai của Hiếu.

Lúc này có một người đàn ông cầm kim tiêm đến gần, nhóm cướp ma túy đã dùng dao tấn công luôn người đàn ông này. Riêng Hiếu bị cướp sạch ma túy và số tiền 900.000 đồng mang theo nhưng thoát thân được, chạy về bệnh viện băng bó vết thương.

Từ khai báo của Hiếu, công an nhanh chóng khoanh vùng được nhóm cướp do Đỗ Tuấn Thanh cầm đầu. Trinh sát đã theo dấu đến khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng chúng đã di chuyển đến huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

{keywords}
 Một đối tượng có vai trò chủ chốt trong vụ cướp ma túy, giết người. Ảnh: CA

Rạng sáng 28/3, trinh sát phục kích bắt được Thanh và 3 đồng phạm tại một nhà nghỉ ở Phú Riềng. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt sa lưới.

Các đối tượng thừa nhận, sau khi nhậu xong vào chiều 24/3, chúng rủ nhau đi cướp ma túy và tiền của Hiếu ở sông Rạch Dứa. Trong đó, đối tượng Nguyễn Ngọc San trực tiếp dùng dao đâm vào vai Hiếu. Đối tượng Thanh trực tiếp khống chế, cướp tiền của Hiếu.

Trong lúc chúng đang cướp thì một người đàn ông lạ mặt cầm kim tiêm đến gần đâm vào San nên San dùng dao tấn công, đâm vào đùi khiến người đàn ông này gục xuống đất và tử vong sau đó.

Khi biết tin nạn nhân đã chết, nhóm đối tượng chia nhau bỏ trốn nhưng chỉ vài ngày đã lần lượt bị bắt giữ.

Công an TP.HCM đang truy tìm tung tích nạn nhân và đề nghị ai biết về danh tính, lai lịch nạn nhân có thể trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Bắt nóng cô gái và nam thanh niên dùng súng bắn chết người

Bắt nóng cô gái và nam thanh niên dùng súng bắn chết người

Công an tỉnh Đồng Tháp vừa bắt nóng nam thanh niên và cô gái do liên quan đến vụ dùng súng bắn chết người.

Linh An